Tìm kiếm theo cụm từ

  Tàu con thoi Atlantis sẵn sàng cất cánh ngày 27/8

(Ảnh: cbsnews) Cơ quan Không gian NASA vừa xác nhận rằng tàu con thoi Atlantis sẵn sàng cất cánh từ ngày 27/8 trong khuôn khổ sứ mệnh đầu tiên nhằm nối lại việc xây dựng Trạm kh&

Tàu con thoi Atlantis

(Ảnh: cbsnews)

Cơ quan Không gian NASA vừa xác nhận rằng tàu con thoi Atlantis sẵn sàng cất cánh từ ngày 27/8 trong khuôn khổ sứ mệnh đầu tiên nhằm nối lại việc xây dựng Trạm không gian quốc tế sau thảm họa tàu con thoi Columbia năm 2003.

Theo ông Bill Gerstenmaier phụ trách các hoạt động không gian thuộc NASA, thời điểm phóng tàu con thoi đã được xác nhận sau một đợt kiểm tra tổng quát bởi NASA, trong khi tàu con thoi Discovery trở về Trái Đất vào ngày 17/7/2006, thực hiện thành công sứ mệnh kéo dài 13 ngày.

Sứ mệnh Atlantis sẽ là sứ mệnh đầu tiên thực hiện công việc lắp ráp Trạm ISS bắt đầu từ tháng 12/2002. Phi hành đoàn trên tàu con thoi sẽ cung cấp và lắp đặt một cơ cấu nặng 17,5 tấn kết nối các phòng thí nghiệm của châu Âu và Nhật Bản trong các sứ mệnh tới.

Các nhà du hành sẽ mang theo và lắp đặt một cặp ăng-ten mặt trời khổng lồ với các bộ pim và thiết bị điện tử. Sứ mệnh của họ sẽ kéo dài 11 ngày với 3 chuyến đi bộ ngoài không gian.

NASA dự kiến 16 chuyến bay từ nay đến năm 2011 nhằm hoàn tất việc lắp ráp Trạm ISS. Sứ mệnh kế tiếp với tàu con thoi Discovery được dự kiến vào tháng 12 tới.

T.Đ

Tải file Tàu con thoi Atlantis sẵn sàng cất cánh ngày 27/8 tại đây