Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ y tế ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam
Người đề xuất Nguyễn Thị Lan Anh
Cơ quan phối hợp Đại học Kinh tế và QTKD
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Kinh tế học
Ngày gửi 01/07/2014
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu

          Đề tài tiến hành nghiên cứu hệ thống KTTN đã được hình thành tại các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ y tế ở miền núi phía Bắc Việt Nam chưa? Hình thành đến đâu? Ở mức độ nào? Nếu hệ thống KTTN mới chỉ khai thác một số khía cạnh nhỏ trong nội dung của KTTN hoặc chưa có, tác giả sẽ đưa ra nội dung của KTTN trong các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu của đề tài đề cập đến KTTN trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ y tế ở miền núi phía Bắc Việt Nam nhằm cung cấp các thông tin hữu ích cho các nhà quản trị đánh giá hiệu quả, chất lượng dịch vụ y tế và trách nhiệm quản lý của từng bộ phận để ra  quyết định hữu ích cho các bệnh viện.

Nội dung

Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, nội dung nghiên cứu gồm các chương sau:

Chương 1: Tập hợp những vấn đề lý luận và thực tiễn cơ bản về kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập. (Tập trung vào các nội dung: Khái niệm, vị trí, vai trò của kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập; Các vấn đề chung về các bệnh viện công lập, đặc điểm của các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ Y tế; Nội dung của kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập,... Các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng kế toán trách nhiệm; Kinh nghiệm về vận dụng kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trên thế giới và ở Việt Nam; Rút ra những bài học kinh nghiệm cho nghiên cứu đề tài).

Chương 2: Đánh giá thực trạng việc thực hiện kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ y tế ở Khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. (Tập trung vào các nội dung: Nghiên cứu về đặc điểm của các Bệnh viện công lập ở Khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam; Phản ánh thực trạng vận dụng kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ Y tế; Đánh giá và chỉ ra những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế).

Chương 3: Phương hướng và giải pháp hoàn thiện kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ y tế ở Khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. (Gồm các nội dung: Phương hướng, giải pháp và các kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền).

 

 

Kết quả dự kiến

 Kết quả dự kiến (yêu cầu chi tiết và phù hợp với từng nội dung đã dự kiến):

           - Đề xuất phương hướng và giải pháp hoàn thiện kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ Y tế ở Khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.

           - Đề tài được nghiên cứu để ứng dụng trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ Y tế thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam.

           - Đề tài là một nội dung nghiên cứu cơ bản trong Luận án tiến sĩ của tác giả.

Tải file Kế toán trách nhiệm trong các bệnh viện công lập trực thuộc Bộ y tế ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*