Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Phân tích diễn ngôn phê phán một số quảng cáo của Nivea
Lĩnh vực Ngôn ngữ học
Tác giả Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Trọng Du, Dương Hồng Yến,
Nhà xuất bản / Tạp chí Năm 2019
Số hiệu ISSN/ISBN
Tóm tắt nội dung

Nghiên cứu này được thực hiện để phân tích các đặc điểm ngôn ngữ của quảng cáo Nivea được thiết kế để thu hút khách hàng; chỉ ra các chiến lược diễn ngôn được sử dụng trong quảng cáo của Nivea để xây dựng khái niệm về vẻ đẹp lý tưởng; và để tìm hiểu những tác động xã hội của quảng cáo sản phẩm làm đẹp Nivea. Mô hình phân tích diễn ngôn ba chiều của Fairclough được áp dụng để phân tích 18 quảng cáo Nivea được đăng trên trang web https://www.nivea.co.uk. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhà quảng cáo Nivea đã sử dụng cả từ vựng tích cực và tiêu cực, thuật ngữ khoa học, từ mượn hoặc thuật ngữ, đại từ ngôi thứ hai để thu hút sự chú ý từ khán giả và thuyết phục họ mua sản phẩm của họ. Các chiến lược diễn ngôn bao gồm tự đại diện tiêu cực và tích cực, thổi phồng, cung cấp bằng chứng khoa học và nhấn mạnh vẻ đẹp bên trong đã được áp dụng để xây dựng hình tượng cái đẹp của nhà sản xuất và truyền tải hình tượng đó cho khách hàng. Hệ tư tưởng ẩn đằng sau diễn ngôn của quảng cáo Nivea là một tiêu chuẩn sắc đẹp phổ quát về làn da tự nhiên, trẻ trung, tràn đầy sức sống, khỏe mạnh và mịn màng.