Tìm kiếm theo cụm từ

  Trung Quốc: Công nghiệp năng lượng gió giảm mạnh

Theo tờ báo Tin tức Thương mại Trung Quốc (29/8/2011) cho hay, ngành công nghiệp năng lượng gió Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng và liên tục trong 5 năm liên tiếp, hiện đang sụt giảm mạnh.

Sau 5 năm tăng trưởng nhanh chóng, ngành công nghiệp năng lượng gió đang chững lại. Đặc biệt, tình trạng cạnh tranh giá cả rất khốc liệt, vượt quá năng lực, tăng ngưỡng kỹ thuật và các chính sách trợ cấp bị rút lại báo hiệu sự xuất hiện khó khăn của ngành công nghiệp này.

Nửa đầu năm 2011, kinh doanh của các nhà sản xuất hệ thống máy phát điện tua bin gió bị sụt giảm mạnh, như các công ty: Tập đoàn gió Sinovel Co, Tập đoàn Khoa học & Công nghệ Tân Cương Goldwind Co, Công ty điện Dongfang và Công ty sản xuất điện Xiangtan Co, tờ báo cho biết.

Sinovel, được coi là tập đoàn hàng đầu của ngành công nghiệp này, cho biết trong một bản báo cáo tạm thời về doanh thu của mình đạt được trong nửa đầu năm 2011 là 5,33 tỷ nhân dân tệ (792,57 triệu đô la), giảm 29,45% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng giảm 48,3% trong 5 năm đến 659 triệu nhân dân tệ.

 

Goldwind cắt giảm kinh phí do chính sách thắt chặt tiền tệ và giá cả tăng cao của nguyên liệu. Các chính sách công nghiệp mới như thắt chặt phê duyệt các dự án mới và nâng cao ngưỡng công nghiệp tạo ra áp lực cắt giảm cho các công ty năng lượng gió, báo cáo tạm thời của Goldwind cho biết.

Doanh thu hoạt động Goldwind đạt 5,19 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu, giảm 17,61% trong 5 năm. Lợi nhuận ròng của công ty mẹ là 425 triệu nhân dân tệ, giảm 45,05% so với 1 năm trước đây, báo cáo cho biết.

Vân Long (Theo chinadaily)

Tải file Trung Quốc: Công nghiệp năng lượng gió giảm mạnh tại đây