Tìm kiếm theo cụm từ

  Hệ Mặt trời ’già’ hơn so với chúng ta nghĩ

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng hệ mặt trời nhiều

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng hệ mặttrời nhiều tuổi hơn chúng ta nghĩ sau khi phân tích những vật chất củamột thiên thạch được phát hiện tại sa mạc Sahara trên lãnh thổ Moroccovào năm 2004.

Những vật chất trong thiên thạch nặng 1,49 kg này là những vật chất đầu tiên được sinh ra sau sự hình thành của Mặt trời.

Hệ Mặt trời có thể già hơn gần 2 triệu tuổi so với những gì chúng ta đã suy đoán.
Ảnh: Telegraph

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đạihọc bang Arizona đã sử dụng công nghệ phân tích các đồng vị chì để xácđịnh chính xác niên đại của các khoáng chất trong mảnh thiên thạch trên.Kết quả, các nhà khoa học đã xác định được viên đá vũ trụ này có tuổiđời là 4,5682 tỷ năm, sớm hơn khoảng 300.000 đến 1,9 triệu năm so vớinhững suy đoán của chúng  ta trước đây.

Nhóm nghiên cứu cũng khẳng định đâycũng được coi là những vật chất lâu đời nhất của hệ mặt trời được pháthiện cho đến thời điểm này.

"Thời điểm hệ mặt trời hình thành cóthể được xác định là thời điểm hình thành của những hạt vật chất đầutiên xung quanh Mặt trời”, tiến sĩ Audrey Bouvier, một nhà khoa học vũtrụ và là người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết.

“Niên đại hình thành các vật chất đầutiên trong hệ mặt trời có thể được xác định bằng các phân tích đồng vịphóng xạ của các vật chất trong thiên thạch được phát hiện trên Tráiđất”.

Các nhà khoa học cho rằng việc xácđịnh tuổi của hệ mặt trời có vai trò rất quan trọng trong việc giúp cácnhà thiên văn học hiểu hơn về việc mặt trời và các hành tinh đã đượchình thành như thế nào.

Tải file Hệ Mặt trời ’già’ hơn so với chúng ta nghĩ tại đây