Tìm kiếm theo cụm từ

  Chơi gôn trong không gian

Trong chuyến đi bộ ngoài không gian dự kiến vào đêm 22 rạng sáng 23/11, nhà du hành Nga Mikhail Tyurin sẽ phát bóng gôn.

Theo ông Igor Panarin, người phát ngôn Cơ quan Không gian Nga Roskomos, trên Trạm không gian quốc tế (ISS) hiện có hai chiếc gậy chơi gôn và bốn quả bóng gôn được chế tạo bởi một công ty nổi tiếng của Mỹ. Khi ở bên ngoài Trạm ISS trong bộ đồ du hành Orlan, Mikhail Tyurin sẽ phát một quả bóng bằng chiếc gậy chơi gôn với tốc độ 1m/s.

Quả bóng gôn phóng trong không gian sẽ được nhà du hành Mỹ Michael Lopez-Alegria quay phim và chụp ảnh.

Căn cứ theo hợp đồng đã ký với công ty Mỹ chế tạo thiết bị chơi gôn, nhà du hành phải quay được một đoạn phim dài 5 phút và chụp 5 bức ảnh”, ông Panarin cho biết.

Các thành viên thuộc sứ mệnh trước trên Trạm ISS gồm hai nhà du hành Pavel Vinogradov (Nga) và Jeffrey Williams (Mỹ) đã không thành công trong việc đi vào lịch sử với tư cách là những người chơi gôn không gian đầu tiên trên thế giới.

Mô hình nhà du hành vũ trụ sẽ chơi golf trong không gian
Mô hình nhà du hành vũ trụ sẽ chơi golf trong không gian (Ảnh: NASA)

Hoạt động quảng cáo này đã bị hoãn lại theo yêu cầu của NASA. Cơ quan Không gian Mỹ cho rằng điều này có thể gây nguy hiểm tiềm ẩn. Quả bóng phóng với tốc độ cao trong không gian có thể dội trở lại và đập vào Trạm không gian quốc tế.

Sau đó người Mỹ đã thay đổi ý kiến", một đại diện của Trung tâm kiểm soát các chuyến bay (TSOUP) cho biết.

Theo ông, hoạt động phát gôn trong không gian chắc chắn sẽ quảng cáo cho môn thể thao này. Một khi trở thành “rác không gian”, quả bóng sẽ không hề gây nguy hiểm đối với Trạm ISS cũng như đối với các chòm vệ tinh, vì nó sẽ kết thúc cuộc hành trình trên một quỹ đạo và không gây một sự va chạm nào. Sau đó nó sẽ tự hủy trong các lớp dày đặc của khí quyển.

V.S

Tải file Chơi gôn trong không gian tại đây