Tìm kiếm theo cụm từ

  Mặt trăng là thủ phạm của thiên tai?

Giáo sư Abian (Mỹ) cho rằng, mặt trăng là thủ phạm của thiên tai và thời tiết khắc nghiệt. Khi nó bị phá huỷ, khí hậu sẽ ôn hoà hơn, sa mạc sẽ dần trở thành vùng đất màu mỡ. Các nhà khoa học coi đây là một ý tưởng điên rồ v&agra

"Hủy mặt trăng là con đường duy nhất giải thoát trái đất khỏi những sa mạc khô cằn nóng bỏng và những mùa đông lạnh lẽo", giáo sư toán học Alexander Abian thuộc Đại học Lowa nói. Giải pháp được đưa ra khiến tất cả các nhà khoa học khác vô cùng sửng sốt:

(Ảnh: astrono2.iespana.es)
Abian đề nghị phá huỷ hoặc ít nhất là di chuyển mặt trăng ra xa khỏi trái đất nhằm tạo cho hành tinh chúng ta một quỹ đạo dễ chịu hơn. Biện pháp thực hiện là đặt bom hydro lên những vị trí được tính toán kỹ trên mặt trăng để tạo ra một vụ nổ có sức công phá lớn. Việc này có thể khiến mặt trăng bị đập vỡ thành hàng triệu thiên thạch hoặc ít nhất cũng đẩy nó chệch khỏi quỹ đạo.

Lập luận cho đề xuất của mình, giáo sư Abian cho rằng, trái đất đã bị mặt trăng "giam giữ" quá lâu. Nó chính là thủ phạm của thiên tai và những hình thái thời tiết khắc nghiệt. Khi mặt trăng bị phá huỷ, khí hậu trái đất sẽ ôn hoà hơn, sa mạc sẽ dần dần trở thành các vùng đất màu mỡ. Hai địa cực sẽ là những nơi mà con người có thể ở được.

Ý tưởng này đã không nhận được bất cứ sự ủng hộ nào từ phía các đồng nghiệp. Theo họ, mặt trăng không còn đồng nghĩa với việc sẽ không có thuỷ triều. Đời sống của rất nhiều sinh vật biển cũng như những hoạt động khai thác đại dương của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguy hiểm hơn nữa, khi không có mặt trăng và khí hậu ở các vùng địa cực nóng lên, băng tan sẽ khiến một phần lớn bề mặt trái đất bị nhấn chìm. Đó là chưa kể việc không còn sự khác biệt giữa các mùa sẽ huỷ hoại đa dạng sinh học. Nói như nhà thiên văn học người Anh, Patric Moore thì đó là một ý tưởng gàn dở và phi khoa học, nhất lại là để cải thiện khí hậu.

Tải file Mặt trăng là thủ phạm của thiên tai? tại đây