“Đại gia” công nghệ xắn tay giúp Nhật xử lý thảm hoạ
Trong bản thông cáo gửi báo giới vàongày hôm nay, 22/3, ông Jeffrey Immelt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hànhTập đoàn GE cho biết công ty General Electric (GE) sẽ hỗ trợ kỹ thuậtcho đơn vị liên doanh của mình tại Nhật Bản là Công ty TNHH Hitachi nhằmngăn chặn nguy cơ xảy ra khủng hoảng do các vụ nổ nhà máy điện hạtnhân, cũng như hậu quả từ động đất và sóng thần đã khiến cho quốc giachâu Á này bị tàn phá nặng nề.
Được biết, GE sẽ hỗ trợ 5 triệu đô la Mỹcho các nỗ lực cứu trợ tại Nhật Bản. Vị chủ tịch kiêm Giám đốc Điềuhành Tập đoàn GE còn khẳng định sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợnhững nhu cầu năng lượng bức thiết của Nhật Bản
Còn với Yahoo!, đại diện của tên tuổinày cũng cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, Yahoo! đã cam kếtủng hộ Nhật Bản trong suốt giai đoạn thảm kịch này.
Một trong những giải pháp của Yahoo! để đối phó với thảm họa là Yahoo! News đã cung cấp ứng dụng “How to Help links” và trên trang chủ Yahoo! cũng đăng logo mới để kêu gọi mọi người vào “Howto Help links. Yahoo! Answer tại Singapore đã đăng những câu hỏi đểgiáo dục người dùng online - “Điểm khác biệt nào giữa sóng thần và sóngdo thủy triều do một số báo đài sử dụng những từ có thể thay thế?”
Cùng với đó, Yahoo! Hàn Quốc đang triểnkhai chiến dịch online để kêu gọi tài trợ từ cộng đồng lên đến 50 triệuWon viện trợ cho Nhật Bản bằng việc hợp tác với World Vision trên trangtừ thiện “Yahoo! Nanuri”.
Chiến dịch này đã bắt đầu vào ngày 13/3,đồng hành cùng với Yahoo! toàn cầu để hỗ trợ Nhật Bản và đây là sángkiến đầu tiên để tiếp cận người dùng trực tuyến. Chỉ một ngày sau, vàohôm 14/3, Yahoo! Hàn Quốc đã nhận được số tiền viện trợ lên đến3.557.000 Won.
Yahoo! Đài Loan đã kêu gọi được hỗ trợ1,17 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận Chữ thập đỏ. Tài khoản Facebooktrên trang Tin tức của Đài Loan đã thu hút được gần 400 ngàn người dùngtham gia vào hành động “Cầu Nguyện Cho Nhật Bản” trên Wretch với hơn 3.500 bài viết được đăng.
Yahoo! Kimo Charity, một đơn vị đóng vaitrò là chiếc cầu nối để liên kết người dùng và những thừa kế thông quasự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đãquyên góp 30 triệu USD trong vòng 72 giờ và tăng thêm 2 chiến dịch đểquyên góp thêm 10 triệu Yên.
Tải file “Đại gia” công nghệ xắn tay giúp Nhật xử lý thảm hoạ tại đây