Tìm kiếm theo cụm từ

  Mỹ phát triển "đạn thần" triệt mục tiêu, không giết người

Thế hệ đạn bay "tự huỷ" Switchblade hiện hành được thiết kế để lao thẳng vào kẻ thù và phát nổ. Tuy nhiên, quân đội Mỹ đang muốn phát triển một loại đạn bay tương tự không gây chết người.

Thế hệ đạn bay "tự huỷ" Switchblade hiện hành được thiết kế để lao thẳng vào kẻ thù và phát nổ. Tuy nhiên, quân đội Mỹ đang muốn phát triển một loại đạn bay tương tự không gây chết người.

Hiện tại, trong tay Quân đội Mỹ đã có nhiều loại đạn bay tự huỷ có thể tiêu diệt các tay súng bắn tỉa của bên địch (nấp trên các tòa nhà cao tầng hay trong ô tô hạng nhẹ). Việc cho nổ tung khu vực tình nghi được cho là giải pháp “nhanh, hiệu quả”, tuy nhiên, Mỹ vẫn muốn một loại “đạn thần” không gây chết người để hạ gục các mục tiêu kiểu này trong tương lai.

Thế hệ đạn bay Switchblade hiện hành của quân đội Mỹ được thiết kế để lao thẳng vào quân địch và phát nổ.
Thế hệ đạn bay Switchblade hiện hành của quân đội Mỹ
được thiết kế để lao thẳng vào quân địch và phát nổ.

Đề xuất mới từ Lầu năm góc không tiết lộ cụ thể cách một quả đạn bay tự huỷ đang lao nhanh ở vận tốc 80-100 dặm/giờ sẽ tiêu diệt binh lính địch như thế nào mà không đe dọa đến mạng sống của họ. Tuy nhiên, quân đội Mỹ hy vọng loại vũ khí mới sẽ nhận dạng được các mục tiêu người trong vòng 20 giây khi bay ở độ cao tương đương với tòa nhà 100 tầng.

Theo LiveScience, công nghệ kiểu này giống với một phiên bản cỡ nhỏ, không mang tính hủy diệt của đạn bay tự huỷ Switchblade: Nó có thể phát hiện kẻ thù trong lúc binh sĩ Mỹ vẫn đang ẩn náu đằng sau các bức tường hoặc khu vực an toàn khác.

Bên cạnh đó, quân đội Mỹ cũng đang thăm dò ý tưởng về những loại đạn bay “săn người” cỡ nhỏ, có thể phát hiện ra kẻ địch bên trong các tòa nhà, gửi vị trí chính xác của họ về trung tâm chỉ huy và khai hỏa/cho nổ nếu cần thiết.

Trở lại với đạn bay không - giết - người mà quân đội Mỹ đang nghiên cứu: Chúng sẽ dựa trên hệ thống điều khiển LMAM nặng khoảng 2kg và cho phép người điều khiển lên đạn, khai hỏa vũ khí chỉ trong vòng 30 giây.

Hiện chưa rõ đặc điểm của “đạn thần” mà quân đội Mỹ đề xuất ra sao, song trước đây, Bộ chỉ huy Chiến dịch đặc biệt của Mỹ từng cân nhắc sử dụng lựu đạn gây choáng hoặc súng bắn khí gas để gây tê liệt kẻ địch bên trong phương tiện, tàu thuyền. Rất có thể, họ sẽ áp dụng cách tiếp cận đơn giản như vậy cho loại máy bay tự huỷ không chết người mới.

Một số chuyên gia tin rằng, loại máy bay này thậm chí còn có thể được sử dụng ngay trên đất Mỹ, cho phép cảnh sát kiểm soát đám đông, bảo vệ biên giới.

Tham khảo: LiveScience

Theo Vietnamnet, Livescience

Tải file Mỹ phát triển "đạn thần" triệt mục tiêu, không giết người tại đây