Tìm kiếm theo cụm từ

  Phụ nữ uống nhiều cà phê khó thụ thai

Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Tạp chí Dược lý học Anh quốc hôm 23/5 đã chỉ ra rằng, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày có nguy cơ khó thụ thai.

Trướcđó cũng đã từng có một nghiên cứu chứng minh, tiêu thụ quá nhiều cà phêảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nghiên cứu được tiếnhành với 9.000 phụ nữ Hà Lan. Theo đó, những người có thói quen uốngnhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày giảm ¼ cơ hội thụ thai so với nhữngngười khác.

Tuy nhiên, vớinghiên cứu đó, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được mối liên hệgiữa cà phê và khả năng mang thai của phụ nữ.

cà phê
Phụ nữ uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày giảm khả năng thụ thai.

Ởnghiên cứu mới nhất này, được tiến hành với loài chuột, các nhà khoahọc đã phát hiện: Chất caffein có trong cà phê chính là nguyên nhân làmgiảm khả năng mang thai ở phái nữ.Chất kích thích caffein làm suy yếu quá trình vận chuyển trứng tới tửcung thông qua việc việc ức chế sự co thắt của ống dẫn trứng.

Từnghiên cứu này, các nhà khoa học cũng khám phá ra một điều rằng: Chínhnhững cơn co thắt đóng vai trò quan trọng hơn trong việc vận chuyểntrứng đến tử cung, chứ không phải lớp nhung mao (giống như tóc) nằm dọctrên thành ống dẫn trứng.

Giáo sưSean Ward đến từ Đại học Nevada, người đứng đầu nghiên cứu trên, cho biết: “Đâyquả là một bước tiến dài trong quá trình nghiên cứu của chúng tôi nhằmgiải thích tại sao uống nhiều cà phê lại ảnh hưởng đến khả năng mangthai của người phụ nữ”.

Cũngthông qua nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng phát hiện thêm nhiềuđiều bổ ích về chu trình hoạt động của ống dẫn trứng. Những phát hiệnnày sẽ góp phần phục vụ cho đội ngũ y bác sĩ trong công tácđiều trịchứng viêm nhiễm vùng chậu và các bệnh lây lan qua đường tình dục khác.

Ngoàira, kết quả của nghiên cứu này cũng giúp mọi người tăng thêm hiểu biếtvà có một cái nhìn rõ ràng hơn về hội chứng thai ngoài tử cung vô cùngnguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Tải file Phụ nữ uống nhiều cà phê khó thụ thai tại đây