Tìm kiếm theo cụm từ

  Dạng ung thư vú hiếm ở phụ nữ thừa cân

Các nhà khoa học lâu nay biết rằng, thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các dạng ung thư vú do estrogen kích hoạt. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới cho thấy, việc quá “phì nhiêu” có thể khiến phụ nữ dễ bị một dạng ung thư vú hiếm, cực kỳ nguy

Theo hãng tin Reuters, các chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Philadelphia (Mỹ) cho biết, việc thừa cân làm tăng 35% nguy cơ bị ung thư vú triple-negative, dạng ung thư xâm lấn chỉ chiếm khoảng 10-20% trong số các trường hợp mắc bệnh.


Phụ nữ thừa cân cần cảnh giác thêm nữa - Ảnh minh họa

Việc chúng tôi phát hiện được mối liên hệ giữa thừa cân với ung thư vú triple-negative là khác thường bởi, xét về mặt sinh học, nó rất khác với các dạng ung thư vú khác”, chuyên gia Amanda Phipps, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Ung thư vú là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ Mỹ, chỉ sau ung thư phổi. Căn bệnh này cướp đi sinh mạng của nửa triệu người trên toàn cầu mỗi năm và được phát hiện ở gần 1,3 triệu người khắp thế giới.

Phần lớn các khối u vú được cho là có estrogen do chúng được kích hoạt bởi hormone estrogen. Khoảng 20% trường hợp do protein HER2 gây ra. Loại thứ ba có “thủ phạm” là progesterone. Cả ba dạng ung thư này có thể chữa trị được tương đối dễ dàng.

Các khối u vú triple-negative không có các estrogen, progesterone hoặc HER2 cần để các loại thuốc trị ung thư phát huy tác dụng.

Cân theo dõi sức khoẻ – PSB
Hãng sản xuất: Medisana - Đức
Giá bán: 1.150.000 VNĐ
Cân đo lượng mỡ HBF-362
Hãng sản xuất Omron - Nhật Bản
Giá bán: 2.630.000 VNĐ

Tải file Dạng ung thư vú hiếm ở phụ nữ thừa cân tại đây