Tìm kiếm theo cụm từ

  Tế bào gốc lớp mỡ ở bụng giúp điều trị bệnh tim

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Tr

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y khoa, Đại học Erasmus (Hà Lan) cho thấy việc lợi dụng lớp mỡ ở phần bụng có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân tim.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Theo các nhà khoa học, lớp mỡ tích tụ ở phần bụng có thể là nguồn bổ sung tế bào gốc rất tốt. Trong khi đó tế bào gốc có thể được sử dụng trong điều trị bệnh tim.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm đối với 11 nam giới và ba nữ giới đều mắc bệnh tim trong đó 10 bệnh nhân được áp dụng liệu pháp tế bào gốc. Trong khi đó bốn bệnh nhân khác được áp dụng liệu pháp tiêm "giả dược."

Các nhà khoa học đã tiến hành lấy khoảng 250cm3 mỡ ở phần bụng của bệnh nhân. Trong mỗi mẫu phẩm mỡ các nhà khoa học lấy ra khoảng 20 triệu tế bào gốc để cấy ghép vào tim của bệnh nhân.

Sau sáu tháng, khả năng hoạt động và cung cấp máu có ôxy của tim ở những bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc được cải thiện hơn nhiều so với bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp "giả dược."

Tiến sỹ Eric Duckers, thuộc Trung tâm y khoa, Đại học Erasmus cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy chúng ta có thể lấy được một cách an toàn tế bào gốc từ phần bụng và cấy ghép vào tim của bệnh nhân. Thành công của thí nghiệm cho thấy tế bào gốc có thể giảm thiểu mức độ tổn thương về tim mạch cho bệnh nhân, làm gia tăng lượng máu cung cấp và cải thiện khả năng hoạt động của tim.

Máy tập đa năng dạng gập KL 302
Hãng sản xuất: Động Lực
Giá bán: 4.550.000 VNĐ
Máy tập đa năng dạng gập KL 9938
Hãng sản xuất: Động Lực
Giá bán: 5.980.000 VNĐ

Tải file Tế bào gốc lớp mỡ ở bụng giúp điều trị bệnh tim tại đây