Tìm kiếm theo cụm từ

  Cam thảo không tốt cho thai nhi

Phụ nữ mang bầu nên hạn chế dùng cam thảo. Ảnh: healthdiva
Cam thảo là một trong những món phụ nữ mang thai ưa dùng. Tuy nhiên, cácnhà khoa học châu Âu cảnh báo thai phụ ăn cam thảo có thể làm thai nhităng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì khi trưởngthành.

Phụ nữ mang bầu nên hạn chế dùng
cam thảo. Ảnh: healthdiva

Qua nghiên cứu, Bệnh viện Great Ormond Street ở LuânĐôn và Đại học Helsinki (Phần Lan) nhận thấy những đứa trẻ lên 8 từngtiếp xúc với cam thảo trong bụng mẹ (người mẹ ăn trung bình 0,5 gam camthảo mỗi tuần) có hàm lượng hormone cortisol cao hơn 30% so với con củanhững người không ăn. Mặc dù có vai trò giúp cơ thể đối phó với tìnhtrạng căng thẳng tinh thần (stress) nhưng cortisol có liên quan đến bệnhtiểu đường, cao huyết áp và béo phì.

Theo các nhà nghiên cứu, sự hiện diện củaglycyrrhizin, thành phần tự nhiên rất ngọt trong cam thảo, ảnh hưởng đếncơ chế điều hòa hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể. Trước đây, mộtnghiên cứu của Đại học Helsinki và Đại học Edinburgh (Anh) từng cảnh báongười mẹ tiêu thụ hơn 500 mg glycyrrhizin/tuần (khoảng 100 gam camthảo) khi mang thai có thể làm trẻ em sinh ra kém thông minh và ảnhhưởng đến hành vi của trẻ khi trưởng thành.

Tải file Cam thảo không tốt cho thai nhi tại đây