Tìm kiếm theo cụm từ

  Đã theo dõi được hành trình của virus HIV vào tâm tế bào

Các nhà nghiên cứu Pháp thuộc Viện Pasteur đã lần đầu tiên thành công trong việc quan sát cuộc hành trình của con virus HIV/AIDS đến tâm của tế bào bị nhiễm, mở đường cho những liệu pháp ngăn chặn sự lây nhiễm của nó. Để làm được điều n

Các nhà nghiên cứu Pháp thuộc Viện Pasteur đã lần đầu tiên thành công trong việc quan sát cuộc hành trình của con virus HIV/AIDS đến tâm của tế bào bị nhiễm, mở đường cho những liệu pháp ngăn chặn sự lây nhiễm của nó.

Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu đã dùng chất huỳnh quang để đánh dấu một protein đi kèm bộ gien virus xâm nhập vào một nhiễm sắc thể trong nhân tế bào người. Sau đó nhờ kỹ thuật quay phim hiển vi, họ đã theo dõi cuộc hành trình của con virus bên trong tế bào. Song song đó, họ đã sử dụng một phần mềm tinh vi có khả năng phân tích với độ chính xác cao các cử động của những phần tử virus, tái tạo cuộc hành trình của chúng trong 3 chiều ở thời gian thực.

Nguồn: BBC
Nhờ vậy nhà nghiên cứu Pierre Cherneau và các cộng sự đã quan sát được những tương tác của con virus với tế bào bị nhiễm, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển được sử dụng bên trong tế bào.

Một khi vào bên trong tế bào, con virus lan truyền khắp nơi. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã bị mất dấu của chất protein huỳnh quang.

Theo nhà vi khuẩn học David McDonald thuộc Đại học Cleveland, khi nhận dạng các phương tiện vận chuyển của virus, nhóm nghiên cứu đã thực hiện một bước quan trọng trong việc phát triển những công cụ có khả năng phân tích tỉ mỉ những chi tiết nhỏ nhất trong sự lây nhiễm của virus HIV.

Những kỹ thuật này có thể giúp tìm ra những phương pháp ngăn chặn sự lây nhiễm của virus HIV.

Tải file Đã theo dõi được hành trình của virus HIV vào tâm tế bào tại đây