Tìm kiếm theo cụm từ

  Tiếp xúc với từ trường cao làm tăng nguy cơ bệnh Alzheimer

Ảnh chụp cắt lớp não của bệnh nhân Alzheimer (trái) và người không mắc bệnh (phải) - Ảnh: HTV Tiếp xúc với điện từ trường cao về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Đ&o

Ảnh chụp cắt lớp não của bệnh nhân Alzheimer (trái) và người không mắc bệnh (phải)
Ảnh chụp cắt lớp não của bệnh nhân Alzheimer (trái) và người không mắc bệnh (phải) - Ảnh: HTV
Tiếp xúc với điện từ trường cao về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Đó là kết quả một nghiên cứu thuộc trường Đại học Berne (Thụy Sĩ) về tỉ lệ tử vong của các nhân viên đường sắt ở Thụy Sĩ.

Nhằm xác định các điện từ trường tần số thấp có gây hại cho sức khỏe hay không, các nhà nghiên cứu đã phân tích nguyên nhân của 5.413 ca tử vong ở 20.000 nhân viên đường sắt Thụy Sĩ từ năm 1972 đến năm 2002 và chú ý đến mức độ tiếp xúc với từ trường trong khuôn khổ nghề nghiệp của họ.

Kết quả là nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao nhất ở những người lái đầu máy xe lửa là nhóm tiếp xúc nhiều nhất với điện từ trường. Trong số 1.644 ca tử vong được phân tích từ năm 1995, 14 ca bệnh Alzheimer đã được chẩn đoán trong nhóm này, tức với tỉ lệ cao gấp 3 lần so với các nhân viên khác thuộc ngành đường sắt.

Ngược lại không có mối liên quan nào được ghi nhận giữa việc tiếp xúc với từ trường và các nguyên nhân gây tử vong khác như ung thư, bệnh Parkinson, hay bệnh bạch cầu.

V.S

Tải file Tiếp xúc với từ trường cao làm tăng nguy cơ bệnh Alzheimer tại đây