Tìm kiếm theo cụm từ

  Gắp con giun dài 10cm trong mắt bệnh nhân

PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu, trưởng khoa kết giác mạc BV Mắt T.Ư cho biết: Ngày 30-8, bệnh nhân tên H.L., 56 tuổi, quê Ninh Bình, thấy đau mắt và được chuyển lên BV Mắt T.Ư ngày 29-8.

(Ảnh: TTO)

Các bác sĩ đã phát hiện nguyên nhân gây đau mắt là một con giun dài đến 10cm (ảnh) nằm sâu trong đáy mắt. Theo PGS Châu, đây là trường hợp rất hiếm gặp.

Nhận định ban đầu đây là loại giun chỉ và mẫu bệnh phẩm này đang được gửi tới bộ môn ký sinh trùng Trường ĐH Y để xét nghiệm chính xác đây loại giun gì. PGS Châu cũng cho biết thêm những người hay ăn đồ ăn sống như gỏi, tiết canh thì nguy cơ giun chui vào mắt rất lớn.

Tiền Giang: 25 công nhân mắc bệnh sốt phát ban

Chiều 30-8, bác sĩ Trần Thị Phương, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng, cho biết Công ty thủy sản Hùng Vương tại Khu công nghiệp Mỹ Tho vừa đề nghị hỗ trợ dập dịch sốt phát ban đang bùng phát ở đây.

Tính đến chiều 30-8, Công ty Hùng Vương đã có ít nhất 25 công nhân mắc bệnh sốt phát ban. Trong đó có một công nhân nữ đang mang thai nghi mắc bệnh rubella. Hôm nay trung tâm sẽ phun hóa chất vệ sinh môi trường tại Công ty Hùng Vương, thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khống chế dịch bệnh.

Sóc Trăng: bác sĩ Tín ngừng mổ sọ não

Ngày 30-8, thạc sĩ Lê Đình Hùng - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng - cho biết liên quan đến vụ “người chết” sống lại, bệnh viện đã kiểm điểm các bác sĩ tham gia êkip mổ chấn thương sọ não cho anh Nguyễn Thanh Hiền.

Theo đó, trước áp lực của dư luận xã hội, tạm thời bác sĩ Võ Việt Tín (trưởng khoa ngoại chấn thương) không tham gia mổ sọ não nữa để dành thời gian nhiều hơn cho công tác quản lý.

THỤY KHUÊ - V.TR. - NGỌC DIỆN

Tải file Gắp con giun dài 10cm trong mắt bệnh nhân tại đây