Tìm kiếm theo cụm từ

  Wikipedia tạm ngừng hoạt động

Phiên bản Tiếng Anh của Wikipedia tạm ngừng hoạt động từ 5h ngày 17/1 đến 5h ngày 18/1.

>>> Wikipedia sắp bị đóng cửa

Người đồng sáng lập từ điển bách khoa toàn thư mở Wikipedia cho biết sẽ tạm thời đóng cửa trang web Wikipedia phiên bản Tiếng Anh trong vòng 24 giờ để phản đối Dự luật chống sao chụp trực tuyến bất hợp pháp và Dự luật bảo vệ quyền sở trí tuệ đang được thảo luận ở Mỹ.

Wikipedia tạm ngừng hoạt động

Người dùng do đó không thể truy cập phiên bản Tiếng Anh của Wikipedia từ 5h ngày 17/1 đến 5h ngày 18/1, Jimmy Wales, người đồng sáng lập trang web thu hút khoảng 365 triệu độc giả khắp thế giới, đứng vị trí thứ 6 trong tổng số các website trên trái đất, cho biết trên Twitter.

Thay bằng cơ sở dữ liệu của 3,8 triệu bài viết là một lá thư ngỏ kêu gọi người dùng liên lạc với Quốc hội Mỹ để phản đối dự luật nói trên.

Trước đó, phiên bản Wikipedia Italy cũng đã dừng hoạt động trong thời gian ngắn nhằm phản đối dự luật xâm phạm sự độc lập trong biên tập.

Mặc dù 2 dự luật được hẫu thuẫn bởi một chiến dịch vận động hành lang đặc biệt của các “đại gia” truyền thông như Rupert Murdoch, song vẫn vấp phải sự phản đối của nhiều gã khổng lồ ở thung lũng Silicon trong đó có Google và Facebook.

Hôm 13/1, Nhà Trắng cho biết sẽ chưa phê duyệt những điều khoản quan trọng, tuy nhiên không gì đảm bảo điều này sẽ là kết quả cuối cùng. Cố vấn tổng thống Mỹ Obama cho biết các quy định sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ thực sự đối với an ninh mạng.

Theo Đất Việt

Tải file Wikipedia tạm ngừng hoạt động tại đây