Tìm kiếm theo cụm từ

  Các dòng laptop HP

HP có tới 6 dòng laptop, trong đó netbook xuất hiện một vài năm trở lại đây với bàn phím rộng, các máy dòng Compaq Presario CQ giá tốt còn Pavilion lại mạnh mẽ về giải trí.

Thành lập từ năm 1939 bởi hai người bạn học Bill Hewlett và Dave Packard, đến nay thì HP đã trở thành một trong những hãng sản xuất thiết bị tin học lớn trên thế giới. Cùng với Dell và Acer, HP là một trong ba nhà sản xuất PC lớn nhất.

Nếu như Acer đầu tư vào giá rẻ thì HP lại thêm nhiều tính năng cho laptop của mình như thiết kế (HP Imprint) và giao diện (HP QuickPlay). Ngoài ra, nhà sản xuất đến từ nước Mỹ cũng không ngừng mở rộng các phân khúc.

HP cũng là một trong những nhà sản xuất luôn đưa ra những cái đầu tiên trong làng laptop. Ví dụ, Mini Note là netbook đầu tiên sử dụng khe cắm ExpressCard/54 và vỏ nhôm, EliteBook 6930p có pin 24 giờ, Pavilion tx1000 series là chiếc tablet mạnh giải trí, TouchSmart tx2 lại sở hữu cảm ứng đa điểm.

Dưới đây là bảng chi tiết các dòng netbook của HP.

Laptop của HP thuộc phân khúc phổ thông.

Kích thước

Giá rẻ

Sinh viên

Doanh nhân

Giải trí

Game

Thời trang

13,3 - 15”

Compaq Presario (CQ40)

Compaq Presario (CQ40)

Compaq Presario (CQ40)

HP Pavilion

(DV3600, DV4)

 

HP Pavilion (DV3600)

15,1 – 16”

Compaq Presario (CQ60)

Compaq Presario (CQ60)

Compaq Presario (CQ60)

HP Pavilion

(DV5)

HP Pavilion

(DV6, HDX16)

 

16 – 18”

 

 

 

 

HP Pavilion

(DV7, HDX18)

 

Laptop của HP thuộc phân khúc doanh nhân.

Kích thước

HP Compaq

HP EliteBook

Dưới 12,1”

HP Compaq 2230s

HP EliteBook 2730p tablet PC

 

 

HP EliteBook 2530p

13,3 - 15”

HP Compaq 6530b

 

 

HP 540

HP EliteBook 6930p

15,1 – 16”

HP Compaq 8510p

 

 

 

 

Trên 16,1”

HP Compaq 6830s

 

 

HP Compaq 8710p

 

Netbook

Netbook đầu tiên ra mắt thị trường của HP nhận không ít lời phàn nàn. Sử dụng vi xử lý VIA chậm chạm, Mini Note còn chạy trên hệ điều hành Windows Vista nặng nè. Không những thế, với giá bán khởi đầu khoảng 735 USD, model này đắt hơn so với phần lớn netbook trên thị trường cùng thời điểm. Máy chỉ có ưu thế bàn phím tốt, rộng rãi.

Tuy nhiên, laptop mini về sau của hãng đã tạo được nhiều thiện cảm với người dùng bởi hai dòng máy mới. Mini 1000 và Mini Note mới với thiết kế vỏ nhôm cũ thay bằng nhựa bên cạnh bàn phím và vi xử lý cải tiến.

Sau phiên bản đầu tiên, hãng cũng mở rộng màn hình netbook lên. Mini 1240 có 10 inch so model 8,9 inch đi trước. Hai công nghệ mới mà hãng đưa vào netbook mới là 3D DriveGuard bảo vệ ổ cứng và DuraKey dành cho bàn phím.

Các model tiêu biểu: Mini 2140, Mini 1000.

Dòng Compaq Presario CQ

Compaq Presario không hướng vào các tính năng giải trí như HDX và Pavilion anh em, đây là các mẫu sản phẩm dành cho những người bỏ tiền mua một model đúng giá trị. Có giá tốt, nhưng CQ series cũng trang lớp vỏ ngoài đẹp, thời trang, kết nối HDMI. Dòng sản phẩm này thường sử dụng vi xử lý Intel và AMD.

Một số model tiêu biểu: Ở phân khúc siêu di động có CQ20, mẫu laptop này rẻ, kiểu dáng gọn gàng, trang bị ổ quang và nặng 1,85 gram. Model này kế thừa B1200 series đi trước; ở phân khúc mỏng và nhẹ là model CQ40, máy sử dụng vi xử lý Intel hoặc AMD, làm việc tốt với card đồ họa tích hợp hoặc rời, CQ40 kế thừa từ V3000 series; ở phân khúc kích thước trung bình là CQ60, mẫu laptop đắt nhất của series CQ, dành cho doanh nhân hoặc những người rủng rỉnh tiền hơn.

Dòng HP Pavilion

Pavilion là dòng laptop hướng vào các tính năng giải trí gia đình của HP. Máy trang bị ứng dụng HP QuickPlau, một phần mềm giống như Windows Media Center với giao diện thân thiện dành cho giải trí.

Đây cũng là dòng laptop đầu tiên trang bị tính năng phím bấm cảm ứng, với nút bấm ẩn, sáng lên khi tác dụng. Các mẫu máy tính xách tay trong dòng này có thiết kế nhiều màu sắc với công nghệ Imprint của HP. Tất cả các model trong dòng này đều trang bị điều khiển từ xa mini đặt trong khe cắm ExpressCard, một số máy còn tích hợp TV tuners.

HP Pavilion tx1000 tablet PC là model được nhắc tới như là thiết bị đặc biệt, mạnh mẽ về giải trí. Gần đây, TouchSmart tx2 ra mắt với màn hình cảm ứng đa điểm.

Các model đáng chú ý của dòng này: TouchSmart tx2 (siêu di động), Pavilion dv3600, dv4 (mỏng và nhẹ), dv5 (kích thước trung bình), dv6, dv7 (thay thế desktop)

Tải file Các dòng laptop HP tại đây