Tìm kiếm theo cụm từ

  Các dòng Laptop của Dell

Laptop của Dell có 6 dòng khác nhau, trải đều từ netbook giá rẻ đến các model cao cấp giải trí, chơi game và thời trang

Năm 1996, Dell đặt viên gạch đầu tiên cho xu hướng bán máy tính qua mạng, không cần sử dụng các gian hàng bán lẻ, do đó sản phẩm của họ luôn rẻ hơn tất cả so với đối thủ. Ngoài ra, Dell cũng cho phép khách hàng tùy chọn cấu hình máy tính khi mua.

Dell XPS M1730 chiếc laptop hai card đồ họa đầu tiên tại châu Á. Ảnh: Redtape.

Một sự kiện có tính chất bước ngoặt diễn ra trong năm 2006, Dell mua lại Alienware, hãng máy tính với các model mạnh mẽ dành cho game thủ. Mặc dù nằm trong một phân khúc với các model dòng XPS, nhưng Dell cố gắng đưa đến các thiết kế khác biệt cho Alienware.
Tại châu Á, năm 2007 chứng kiến dấu mốc quan trọng khi công ty giới thiệu các model dòng XPS. Dell XPS M1730 trở thành chiếc laptop chơi game hai card đồ mạnh mẽ đầu tiên tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Từ đó, Dell liên tục khuyếch trương các sản phẩm này trong phân khúc giải trí.

Dòng sản phẩm Phân khúc thị trường Inspiron Mini Netbook Inspiron Giá rẻ Studio Giải trí Studio XPS Giải trí, thời trang XPS Chơi game, hiệu năng mạnh và thời trang Adamo Thời trang Vostro Nhỏ gọn, dành cho doanh nhân Latitude (ATG) Dành cho doanh nghiệp với cấu hình "khủng" Trong vài năm trở lại đây, Dell liên tục mở rộng phân khúc laptop doanh nhân từ các gian hàng trực tuyến đến cả cửa hàng. Các kênh bán lẻ của hãng không ngừng mở rộng trong khu vực, cùng thời gian này, máy tính thương hiệu Alienware không còn được bán tại châu Á.

 

 

Mini 12 - chiếc netbook 12 inch đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Cnet. 

Mặc dù tiến vào thị trường netbook khá muộn, nhưng Inspiron Mini 9 nhanh chóng trở nên nổi tiếng, và được xem là điển hình cho một chiếc netbook mỏng và có bàn phím tuyệt vời. Ngoài ra, model này còn hỗ trợ kết nối băng thông di động 3G/HSDPA, giá tốt. Dell Mini 12 ra mắt sau đó được xem là chiếc netbook đầu tiên có màn hình 12 inch, trong khi Inspiron Mini 10 lại gây ấn tượng khi trang bị cả GPS lên TV tuner.
Một dấu mốc quan trọng tiếp theo của Dell là ngày 26/3 vừa rồi, hãng giới thiệu Adamo, chiếc laptop đối thủ của MacBook Air với thiết kế mỏng nhất thế giới, thời trang trong bộ khung nhôm. Máy trang bị bàn phím backlit, ổ cứng SSD 128 GB và pin dùng được 5 giờ. Đáng tiếc, Adamo không nằm trong phân khúc giá rẻ như xu hướng chung của laptop hiện nay.
Hiện tại, giá không phải là lợi thế cạnh tranh của Dell trên thị trường, các nhà sản xuất Đài Loan như Acer, BenQ đang làm chủ xu hướng này. Tuy nhiên, hai chìa khóa của Dell trên thị trường laptop là: tự do lựa chọn các cấu hình và hỗ trợ khách hàng.
Trên các kênh bán hàng online, Dell cho phép khách hàng chọn lựa cấu hình tùy với túi tiền. Trong khi đó, các model cao cấp thì được hãng trang bị đầu đọc Blu-ray, ổ cứng thể rắn và nhiều lựa chọn đỉnh cao khác. 

 

Adamo là dòng laptop mới nhất của Dell. Ảnh: Flickr.

Các dòng laptop phổ thông của Dell

Dòng sản phẩm

Phân khúc thị trường

Inspiron mini

Netbook

Inspiron

Giá rẻ

Studio

Giải trí

Studio XPS

Giải trí, thời trang

XPS

Chơi game, hiệu năng mạnh và thời trang

Adamo

Thời trang

Vostro

Nhỏ gọn, dành cho doanh nhân

Latitude (ATG)

Dành cho doanh nghiệp với cấu hình cao

Các dòng laptop doanh nhân của Dell

Kích thước

Giá rẻ

Sinh viên

Doanh nhân

Giải trí

Game

Thời trang

Dưới 12,1”

Inspiron

Mini series

Inspiron

Mini series

Inspiron

Mini series

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

13,3 - 15”

Inspiron

Inspiron

Adamo

Studio XPS M1330

 

Studio XPS M1330

 

 

 

 

 

 

Adamo

15,1 – 16”

Inspiron

Inspiron

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trên 16,1”

 

 

 

Studio 17

XPS M1730

 

 

Nguồn: http://www.yeulaptop.com/cac-dong-laptop-cua-dell-13539.html

Tải file Các dòng Laptop của Dell tại đây