Tìm kiếm theo cụm từ

  Việt Nam đoạt giải nhì cuộc thi Robocon châu Á - TBD

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết và giành giải nhì cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Giải nhất thuộc về đội Trung Quốc.

Sau khi loại đội Nhật Bản ở vòng bán kết, đội Robocon đến từ Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) gồm 6 sinh viên đại diện cho Việt Nam đã bước vào vòng chung kết với đội tuyển Trung Quốc vào chiều 19/8.

Tuy nhiên, do lỗi kỹ thuật của robot đội Việt Nam đành lỡ hẹn với ngôi vị quán quân Robocon 2012. Hai đội đồng hạng giải ba là Nhật Bản và Thái Lan.

Cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2012, được tổ chức tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm Quốc tế Vịnh Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc), có sự tham gia của 17 đội đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Ngoài các giải nhất, nhì, ba, ban tổ chức còn trao các giải "Ý tưởng hay nhất" cho đội chủ nhà Hong Kong (đội Trung Quốc 1), giải "Thiết kế tốt nhất" (Malaysia) và giải "Vận hành ổn định nhất" (Thái Lan) cùng một số giải của các nhà tài trợ Toyota, Panasonic và Mabuchi Motor lần lượt cho các đội Indonesia, Mông Cổ và Ấn Độ.

Theo Vietnam+

Tải file Việt Nam đoạt giải nhì cuộc thi Robocon châu Á - TBD tại đây