Tìm kiếm theo cụm từ

  Khai mạc cuộc thi xe chạy bằng năng lượng Mặt Trời

Ngày 24/10, cuộc thi “Xe chạy bằng năng lượng Mặt Trời” đầu tiên tại Việt Nam đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 24/10, cuộc thi “Xe chạy bằng năng lượng Mặt Trời” đầu tiên tại Việt Nam đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi đã thu hút 42 đội từ các trường đại học, các doanh nghiệp ở năm tỉnh, thành tham gia gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa và Vĩnh Long.

Trong 42 đội, có 17 đội là sinh viên của các trường đại học và 25 đội đại diện cho doanh nghiệp, các viện nghiên cứu.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, 42 đội sẽ được chia thành chín bảng, đấu vòng tròn và thi làm ba vòng gồm vòng loại, vòng bảng và vòng chung kết. Thời gian thi đấu kéo dài từ ngày 24/10-1/12/2011. Đường đua của vòng loại dài 1,5km thuộc đường nội bộ của Khu công nghệ cao.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc trung tâm tiết kiệm năng lượng (ECC) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi nhằm tạo sự quan tâm của cộng đồng về ứng dụng năng lượng, thúc đẩy hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng năng lượng Mặt Trời của các đơn vị nghiên cứu, đào tạo, doanh nghiệp và cộng đồng.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức đam mê thiết kế và ứng dụng năng lượng Mặt Trời có một sân chơi bổ ích, ứng dụng kiến thức của mình.

Dự kiến, đội thắng cuộc sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia giải xe chạy bằng năng lượng Mặt Trời thế giới, được tổ chức tại Australia vào năm 2012.

Cuộc thi do Sở Khoa học & Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Khu công nghệ cao, Đài truyền hình thành phố tổ chức và được Đại sứ quán Đan Mạch và Công ty cổ phần Năng lượng Mặt Trời đỏ tài trợ về kinh phí và kỹ thuật.

Theo Vietnam+

Tải file Khai mạc cuộc thi xe chạy bằng năng lượng Mặt Trời tại đây