Tìm kiếm theo cụm từ

  Giải quốc tế của Busadco trở thành sự kiện khoa học 2012

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ các nhà báo khoa học và công nghệ - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố mười sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật của Việt Nam năm 2012.

Mười sự kiện này được gần 50 nhà báo chuyên viết về lĩnh vực khoa học và công nghệ bình chọn theo 5 lĩnh vực: Cơ chế chính sách; khoa học xã hội, nhân văn và tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; tôn vinh nhà khoa học; hợp tác quốc tế.

Lễ công bố 10 sự kiện Khoa học công nghệ Việt Nam 2012.
Lễ công bố 10 sự kiện Khoa học công nghệ Việt Nam 2012.

1. Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ.

2. Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2020.

3. Tín ngưỡng thờ cúng Vua Hùng trở thành di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

4. 15 năm Internet có mặt tại Việt Nam.

5. Khoa học và công nghệ đóng vai trò quan trọng để Công trình thủy điện Sơn La về đích trước ba năm.

6. Tiếp tục ghép thành công tế bào gốc cho người bệnh ung thư máu.

7. Công ty Busadco đoạt Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

8. Thuốc Cedemex phát huy hiệu quả trong hỗ trợ cắt cơn, cai nghiện ma túy.

9. Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.

10. Khởi công Trung tâm vũ trụ Việt Nam.

Sự kiện Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO) đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương được bình chọn là sự kiện thứ bảy (thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ) trong 10 sự kiện.

Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (BUSADCO) đã đoạt giải Nhì (Best in Class Award) thuộc Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA) - giải thưởng Xuất sắc Toàn cầu năm 2012.

BUSADCO là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam đoạt giải trong lĩnh vực Dịch vụ lớn - loại hình Doanh nghiệp Dịch vụ và là mức thưởng cao nhất của Việt Nam năm 2012 trong khuôn khổ giải thưởng này.

Trước đó, BUSADCO đã xuất sắc đoạt giải Vàng - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2011 và được Bộ Khoa học Công nghệ đề cử tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Cũng trong năm nay, BUSADCO đã đoạt giải Vàng ITEX 2012 tại Malaixia dành cho công trình: “Nghiên cứu ứng dụng Giếng thăm (hố ga) bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn liên kết mối nối cống trong lĩnh vực hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường”. Sản phẩm này trước đó đã đoạt giải vàng VIFOTEC 2011.

Các sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ Busadco đã được sử dụng rộng rãi 45/63 tỉnh thành trong cả nước, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng dân cư. Đặc biệt có 10 UBND tỉnh đã ban hành chủ trương áp dụng sản phẩm công nghệ Busadco trên địa bàn.

Theo Vietnamnet

Tải file Giải quốc tế của Busadco trở thành sự kiện khoa học 2012 tại đây