I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Nguyễn Thị Bích Ngọc |
2. Năm sinh: 2019 3. Nam/ Nữ: Nữ |
4. Nơi sinh: Thái Nguyên |
5. Nguyên quán: Thái Nguyên |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
Thái Nguyên Điện thoại: NR 0949371386 Mobile 0949371386 Email: nguyenbichngoc.sfl@tnu.edu.vn Fax |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: Nơi phong: 8.2. Giáo Sư Năm phong: Nơi phong: |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: |
11. Cơ quan công tác:
Trường Ngoại ngữ |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạo | Nơi đào tạo | Chuyên môn | Năm tốt nghiệp |
---|---|---|---|
Đại học | ĐH Sư Phạm - ĐH Thái Nguyên | Sư phạm Tiếng Anh | 2008 |
Thạc sĩ | ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội | Lý luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh | 2012 |
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
14. Trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ | Trình độ A | Trình độ B | Trình độ C | Chứng chỉ quốc tế |
---|---|---|---|---|
Tiếng Trung | x |
15. Chuyên môn chính:
- Ngôn ngữ học
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
Thời gian(Từ năm ... đến năm...) | Vị trí công tác | Cơ quan công tác | Địa chỉ cơ quan |
---|---|---|---|
2008-2009 | Khoa Ngoại Ngữ | ĐH Sư phạm - ĐHTN | |
2009- | Khoa Ngoại Ngữ | ĐH Thái Nguyên |
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
Loại sách | Tên sách | Là tác giả hoặc đồng tác giả | Nơi xuất bản | Năm XB |
---|---|---|---|---|
Sách tham khảo | Tiếng Việt giao tiếp A2 | Đồng tác giả | NXB ĐH Thái Nguyê | 2019 |
17.2 Các bài báo khoa học
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
Bài báo khoa học
- Nguyễn Thị Bích Ngọc (2017). Đánh giá nội dung và việc giảng dạy học phần Bút ngữ Tiếng Anh Trung-cao cấp 2 tại khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên xét từ góc độ sinh viên. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Số 12/2, 2017. ISSN 1859-2171.
- Nguyen Thi Bich Ngọc, Tran Minh Thanh (2017). Methods to increase the English Magazine project power in the study of the English written language for English major students at School of Foreign Languages, Thai Nguyen University. Thai Nguyen Journal of Science and Technology. Volume 14/2017. ISSN 1859-2171.
- Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phí Thị Mùi (2017). Using Foreign Volunteers to Check Students’ Writings Project. Kỷ yếu hội thảo quốc tế VietTESOL lần 3. ISBN 978-604-968-552-1.
- Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Minh Loan, Phí Thị Mùi (2018). Mô hình đồng giảng dạy tại khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Tập 191 số 15, 2018.
- Trần Minh Thành, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Bích Ngọc (2018). Blended Quizlet and Edmodo for designing English vocabulary practices: An experimental study. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Tập 186 số 10, 2018.
- Hoàng Thị Ngọc Điểm, Nguyễn Thị Bích Ngọc (2019). Mobile Augmented Reality Activities in EFL Classrooms at a Vietnamese University from the Students’ Perspective. The Journal of Asia TEFL. Vol. 16, No. 1, Spring 2019, 411-419
http://dx.doi.org/10.18823/asiatefl.2019.16.1.31.411
Báo cáo tại hội thảo quốc tế
- Báo cáo “Students’ intercultural sensitivity and writing motivation through a website on-line discussion with Taiwanese students – a view from School of Foreign Languages, Thai Nguyen University, Vietnam” tại Hội thảo quốc tế TESOL lần 8 tổ chức tại Semeo Retrac, TP Hồ Chí Minh tháng 08/2017.
- Báo cáo “Phương pháp gia tăng hiệu quả của đề án tạp chí” tại Hội thảo Quốc gia về dạy học ngoại ngữ qua Đề án tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam tháng 8 năm 2017.
- Báo cáo “Using Foreign Volunteers to Check Students’ Writings Project” tại Hội thảo quốc tế VietTESOL lần 3 tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam tháng 12/2017.
- Báo cáo “Multi-media projects and learners’ autonomy” tại Hội thảo quốc gia về giảng dạy Đề án tại các trường phổ thông tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam tháng 12 năm 2018.
- Báo cáo “An online cultural exchange program to develop students’ cultural sensitivity and language proficiency” tại Hội thảo quốc tế ASEAN ELT tổ chức tại Melaka, Malaysia tháng 3 năm 2018.
- Báo cáo “Professional development at SFL, TNU: Together do, share and benefit!” tại Hội thảo Quốc tế ThailandTESOL lần thứ 39 tổ chức tại Bangkok, Thái Lan tháng 1 năm 2019.
Đề tài NCKH
- 2017: Chủ trì đề tài cấp cơ sở: Đánh giá thực trạng giảng dạy môn Bút ngữ Tiếng Anh Trung-cao cấp 2 tại Khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên
- 2018: Chủ trì đề tài cấp Đại học Thái Nguyên: Ứng dụng thiết bị di động để đổi mới phương pháp dạy và học ngoại ngữ tại Đại học Thái Nguyên.
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
Bài báo, công trình KHCN đã công bố
- ENGLISH WRITTEN PROFICIENCY – UPPER INTERMEDIATE 2 (EWU241): STUDENTS’ EVALUATION OF THE COURSE CONTENT AND TEACHING ACTIVITIES AT THE SCHOOL OF FOREIGN LANGUAGES, THAI NGUYEN UNIVERSITY
- Methods to increase the English Magazine project power in the study of the English written language for English major students at School of Foreign Languages, Thai Nguyen University.
- Using Foreign Volunteers to Check Students’ Writings Project
- Mô hình đồng giảng dạy tại khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên.
- Blended Quizlet and Edmodo for designing English vocabulary practices: An experimental study
- Mobile Augmented Reality Activities in EFL Classrooms at a Vietnamese University from the Students’ Perspective
- Mobile augmented reality activities in EFL classrooms at a Vietnamese university from the students' perspective
- CÂU LẠC BỘ ĐỌC TẠP CHÍ CHUYÊN NGÀNH VỚI TƯ CÁCH LÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIẢNG VIÊN
- An Action Research of Co-Teaching Practices at the School of Foreign Languages, Thai Nguyen University
- AN EVALUATION OF THE COURSEBOOK “LIFE ELEMENTARY” USED FOR STUDENTS AT UNIVERSITY OF INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGY: FROM TEACHERS’ PERSPECTIVES
- Digital Citizenship Awareness in EFL Context in Vietnam: A Project Evaluation