I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Lê Văn Quỳnh |
2. Năm sinh: 1979 3. Nam/ Nữ: Nam |
4. Nơi sinh: Bắc Giang |
5. Nguyên quán: Bắc Giang |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
Số nhà 04/210-Đường Phú xá-TP Thái Nguyên-Thái Nguyên Điện thoại: NR Mobile 0943141653 Email: quynhlv@tnu.edu.vn Fax |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: Nơi phong: 8.2. Giáo Sư Năm phong: 2013 Nơi phong: Southeast University, Nanjing City, China |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: Phó Trưởng khoa Kỹ thuật Ô tô & Máy động lực, Trưởng BM kỹ thuật ô tô |
11. Cơ quan công tác:
Đại học Kỹ thuật Công nghiệp |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạo | Nơi đào tạo | Chuyên môn | Năm tốt nghiệp |
---|---|---|---|
Đại học | Đại học Bách khoa Hà nội | Cơ khí Ô tô | 2003 |
Thạc sĩ | Đại học Bách Khoa Hà nội | Kỹ thuật Ô tô | 2006 |
Tiến sĩ | Southeast University, Nanjing City, China | Kỹ thuật phương tiện giao thông | 2013 |
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
14. Trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ | Trình độ A | Trình độ B | Trình độ C | Chứng chỉ quốc tế |
---|---|---|---|---|
Tiếng Trung (HSK) | x | |||
Tiếng Anh - TOEFL_ITP 453 | x |
15. Chuyên môn chính:
- Cơ khí - Động lực
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
Thời gian(Từ năm ... đến năm...) | Vị trí công tác | Cơ quan công tác | Địa chỉ cơ quan |
---|---|---|---|
Từ năm 2003 đến 2004 | Giảng viên tập sự | Ban Động lực, Đại học kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên | Đường 3-2, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên |
Từ năm 2004 đến năm 2006 | Giảng viên | Ban Động lực, Đại học kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên | Đường 3-2, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên |
Từ năm 2007 đến 2008 | Trưởng Bộ môn Ô tô | Ban Động lực, Đại học kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên | Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên |
Từ năm 2009 đến 20013 | NCS | School of Mechanical Engineering, Southeast University | N01 SiPaiLou, Nanjing City, China |
Từ năm 2013 đến nay | Phó trường Bộ Môn | Trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên | Đường 3-2, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên |
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
Loại sách | Tên sách | Là tác giả hoặc đồng tác giả | Nơi xuất bản | Năm XB |
---|---|---|---|---|
Sách giáo trình | Hệ thống phun nhiên liệu | Tác giả | ĐHKTCN Thái Nguyên | 2006 |
Sách giáo trình | Nhập Môn ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô | Tác giả | ĐHKTCN Thái Nguyên | 2014 |
17.2 Các bài báo khoa học
Loại bài báo/ báo cáo | Tên bài báo khoa học | Số tác giả | Tên tạp chí, kỷ yếu | Tập | Số | Trang | Năm công bố |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Khảo sát chất lượng hệ thống phanh có trang bị bộ điều hoà lực phanh bằng mô hình không gian hệ nhiều vật | 02 | Tạp chí Khoa học và Công nghệ-ĐH Thái Nguyên | 1 | 4 | pp:79-84 | 2005 |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Xây dựng mô hình dao động của ghế ngồi xe khách sản xuất ở Việt Nam | 03 | Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 8 | 1 | pp77-83 | 2006 | |
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Nghiên cứu dao động ghế ngồi xe khách đóng tại Việt Nam | 03 | Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường kỹ thuật | 1 | 61 | pp82-86 | 2007 |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Design Optimization of Vibration solation Systems for Cab’s Vibratory Roller | 04 | Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 10 | 1 | pp609-614 | 2010 | |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Research on the Optimal Parameters of Suspension Systems for Improved Ride Comfort Movement of the Vehicle by Vibration Model with 8 D.O.F | 04 | Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 10 | 1 | pp615-621 | 2010 | |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | Vibration Analysis and Optimal Design for Cab's Isolation System of Vibratory Roller | 05 | Advanced Material Research (EI,ISI)) | Vols,199-200(2011) | pp936-940 | 2011 | |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | Nonlinear dynamics model and analysis of interaction between vehicle and road surfaces for 5-axle heavy truck | 04 | Journal of Southeast University (Natural Science Edition) (EI) | 4 | Vol 27 | pp.452-457 | 2011 |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | Interior acoustic field analysis of hydraulic excavator’s cabin based on BEM | 04 | Applied Mechanics and Materials(EI,ISI)) | Vol141(2012) | pp.323-327 | 2012 | |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | Energy Measurement of Bubble Bursting Based on Vibration Signals | 04 | CHIN. PHYS. LETT. (SCI) | 6 | Vol.29 | 064701 | 2012 |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học quốc tế | Modeling and Simulation of Vehicle Vertical Vibration from Powertrain and Road Excitations | 02 | sustainability(ISTS 2012), Bangkok, Thailand | 2012 | |||
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Research on the influence of heavy truck vibration on highway road surface | 03 | Tuyển tập công trình khoa học hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ 9, Hà Nội | 2 | pp. 887-894 | 2012 | |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Using Jordan’s principle to Study of the Automotive Vibration | 03 | Tuyển tập công trình khoa học hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ 9, Hà Nội | 2 | pp. 1188-1197 | 2012 | |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | 振动压路机用于不同土壤地面的平顺性评价(Ride comfort evaluation of vibratory roller under different soil ground) | 05 | 农业工程学报(EI) | 9 | Vol.29 | pp. 39-47 | 2013 |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | 车动态参数对平顺性的影响 (Influence of Heavy Truck Dynamic Parameters on Ride Comfort Using a 3D Dynamic Model) | 05 | 东南大学学报(自然科学版)(EI) | 4 | Vol.43 | pp. 763-770 | 2013 |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | Vibro-acoustic analysis of a rectangular 1 enclosure bounded by a flexible panel with 2 clamped boundary condition | 03 | Shock and Vibration(SCI) | pp.1–17 | 2013 | ||
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | 不同参数下的封闭矩形声腔的结构-声耦合特 性分析(Analysic of structural-acoustic compling characteristics of rectangular enclosure with different parameters ) | 04 | 东南大学学报(自然科学版)(EI) | 3 | Vol.43 | pp. 403-407 | 2013 |
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | 轨道列车振动与噪声研究现状与发展(Current Situation and Development of Vibration and Noise from Trains), 电力机车与城轨车辆(Electric Locomotives &Mass Transit Vehicles) | 03 | 电力机车与城轨车辆(Electric Locomotives &Mass Transit Vehicles) | 6 | Vol.36 | pp. 12-18 | 2013 |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học quốc tế | Vibro-acoustic analysis of an enclosure bounded by a flexible panel: effect of the boundary condition | 04 | International Conference on Recent Advances in Structural Dynamics(RASD 2013), Pisa, Italy | 2013 | |||
Bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài | Airborne sound insulation of aluminum extrusion structural walls of an urban rail train | 03 | Noise Control Engr. J. | 1 | 62 | pp.47-53 | 2014 |
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Một phương pháp thí nghiệm đánh giá độ êm dịu của xe lu rung | 02 | Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên | 118 | 04 | pp. 55-59 | 2014 |
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số thiết kế hệ thống treo đến độ êm dịu xe đua F-SAE | 03 | Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên | 118 | 04 | pp. 49-55 | 2014 |
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
Tên sản phẩm | Thời gian, hình thức, quy mô,địa chỉ áp dụng | Hiệu quả |
---|---|---|
Hệ thống đệm cách dao động cabin xe lu rung | Năm 2009 đền 2010, chuyển giao công nghệ cho Xuzhou Heavy Machinery Co.,Ltd of XCMG, Xuzhou, Jiangsu, China | Nâng cao độ êm dịu cho người điều khiển |
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
Tên/ Cấp đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN | Thời gian(bắt đầu - kết thúc) | Cơ quan quản lý đề tài, thuộc Chương trình(nếu có) | Tình trạng đề tài(đã NT/ chưa NT và xếp loại NT) | Vai trò |
---|---|---|---|---|
Khảo sát chất lượng hệ thống phanh có trang bị bộ điều hoà lực phanh bằng mô hình không gian hệ nhiều vật | 2005 | Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái nguyên | Loại tốt | Tham gia |
Ứng dụng logic mờ trong chuẩn đoán trạng thái kỹ thuật các cụm chi tiết của ô tô | 2006 | Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái nguyên | Loại khá | Chủ trì |
Thiết kế mô hình hệ thống phanh ABS | 2006 | Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái nguyên | Loại khá | Tham gia |
Khảo sát dao động ghế ngồi của xe khách đóng tại Việt Nam | 2007 | Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái nguyên | Loại tốt | Chủ trì |
Nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy môn học Kết cấu Ôtô - Máy kéo | 2008 | Đại học Thái Nguyên | Loại tốt | Chủ trì |
Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số phân bộ khối lượng của ôtô đến sự phá huỷ trên các tuyến quốc lộ chính thuộc địa bàn tỉnh Thái Nguyên | 2008 | Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái nguyên | Loại khá | Chủ trì |
Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số kết cấu của xe đến quỹ đạo chuyển động của ôtô và đưa ra các giải pháp nâng cao khả năng ổn định hướng của ôtô | 2008 | Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái nguyên | Loại khá | Tham gia |
Dự án: Thiết kế hệ thống đệm cách dao động của cabin xe lu rung | 2009-2010 | Tỉnh Giang tô, Trung Quốc | Đã chuyển giao | Tham gia |
Dự án khoa học và kỹ thuật của tỉnh Giang Tô | 2009-2013 | Tỉnh Giang tô, Trung Quốc | Đã hoàn thành | Tham gia |
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
Hình thức và nội dung giải thưởng | Tổ chức, năm tặng thưởng |
---|---|
Phần thưởng của Đại học Đông Nam, Nam kinh, Trung Quốc, dành cho nghiên cứu sinh có công trình nghiên cứu công bố trên các tạp chí đạt chuẩn quốc tế SCI/IE | Southeast University, 2011 |
Phần thưởng của Đại học Đông Nam, Nam kinh, Trung Quốc, dành cho nghiên cứu sinh có công trình nghiên cứu công bố trên các tạp chí SCI/IE | Southeast University, 2013 |
Phần thưởng của Thành phố Nam kinh, Trung Quốc, dành cho các lưu học sinh xuất sắc ở các trường Đại học của Thành phố | Chính phủ Tp Nam Kinh, Trung Quốc |
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
- Hội viên hội nghiên cứu dao động và tiếng ồn kết cấu ô tô, Trung Quốc;
- Cộng tác viên với Viện nghiên cứu dao động và tiếng ồn, Đại học Đông Nam, Tp Nam Kinh, Trung Quốc
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
Bài báo, công trình KHCN đã công bố
- Khảo sát chất lượng hệ thống phanh có trang bị bộ điều hoà lực phanh bằng mô hình không gian hệ nhiều vật
- Nghiên cứu dao động ghế ngồi xe khách đóng tại Việt Nam
- Xây dựng mô hình dao động của ghế ngồi xe khách sản xuất ở Việt Nam
- Research on the Optimal Parameters of Suspension Systems for Improved Ride Comfort Movement of the Vehicle by Vibration Model with 8 D.O.F
- Design Optimization of Vibration Isolation Systems for Cab’s Vibratory Roller
- Vibration Analysis and Optimal Design for Cab's Isolation System of Vibratory Roller
- Nonlinear dynamics model and analysis of interaction between vehicle and road surfaces for 5-axle heavy truck
- Energy Measurement of Bubble Bursting Based on Vibration Signals
- Interior acoustic field analysis of hydraulic excavator’s cabin based on BEM
- Modeling and Simulation of Vehicle Vertical Vibration from Powertrain and Road Excitations
- Research on the influence of heavy truck vibration on highway road surface
- Using Jordan’s principle to Study of the Automotive Vibration
- 振动压路机用于不同土壤地面的平顺性评价(Ride comfort evaluation of vibratory roller under different soil ground)
- 基于三维动力学模型的重型卡 车动态参数对平顺性的影响 (Influence of Heavy Truck Dynamic Parameters on Ride Comfort Using a 3D Dynamic Model)
- Vibro-acoustic analysis of a rectangular 1 enclosure bounded by a flexible panel with 2 clamped boundary condition
- 不同参数下的封闭矩形声腔的结构-声耦合特 性分析(Analysic of structural-acoustic compling characteristics of rectangular enclosure with different parameters )
- 轨道列车振动与噪声研究现状与发展(Current Situation and Development of Vibration and Noise from Trains)
- Vibro-acoustic analysis of an enclosure bounded by a flexible panel: effect of the boundary condition
- ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ THỐNG TREO CABIN ĐẾN ĐỘ ÊM DỊU XE TẢI HẠNG NẶNG DƯỚI KÍCH THÍCH MẶT ĐƯỜNG NGẪU NHIÊN