I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Nguyễn Thị Kim Oanh |
2. Năm sinh: 1981 3. Nam/ Nữ: Nữ |
4. Nơi sinh: TP Thái Nguyên |
5. Nguyên quán: Vũ Thư- Thái Bình |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
Tổ 09 P.Túc Duyên- TP Thai Nguyên Điện thoại: NR Mobile 0975875888 Email: nguyenkimoanh.sfl@tnu.edu.vn Fax |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: Nơi phong: 8.2. Giáo Sư Năm phong: 2017 Nơi phong: Trường ĐH Sư phạm Hoa Đông, Thượng Hải, Trung Quốc |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: Giảng viên chính |
11. Cơ quan công tác:
Trường Ngoại ngữ |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạo | Nơi đào tạo | Chuyên môn | Năm tốt nghiệp |
---|---|---|---|
Đại học | ĐH Sư phạm- ĐH Thái Nguyên | Ngữ văn | 2003 |
Thạc sĩ | ĐH Sư phạm- ĐH Thái Nguyên | Ngữ văn | 2007 |
Tiến sĩ | ĐH Sư phạm Hoa Đông, Thượng Hải Trung Quốc | Ngữ văn | 2017 |
Đại học | Đại học Sư phạm- ĐH Thái Nguyên | Khoa Ngữ Văn | 2003 |
Thạc sĩ | Đại học Sư phạm- ĐH Thái Nguyên | Văn học Việt Nam | 2007 |
Tiến sĩ | Đại học Sư phạmHoa Đông- Trung Quốc | Văn học hiện, đương đại Trung Quốc | 2017 |
Đại học | ĐH Sư phạm Thái Nguyên | Ngữ văn | 2003 |
Thạc sĩ | ĐH Sư phạm Thái Nguyên | Ngữ văn- Văn học Việt Nam | 2007 |
Tiến sĩ | ĐH Sư phạm Hoa Đông- Trung Quốc | Văn học hiện đại, đương đại Trung Quốc | 2017 |
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
Văn bằng | Tên khoá đào tạo | Nơi đào tạo | Thời gian đào tạo |
---|---|---|---|
Tin học | IC3 | 2017 | |
Tin học ứng dụng cơ bản | Đại học Nông Lâm | 2019 | |
Nghiệp vụ Sư phạm | Đaị học Sư phạm 2 | 2017 | |
Bồi dưỡng Giảng viên chính | Đại học Sư phạm Thái Nguyên | 2017 |
14. Trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ | Trình độ A | Trình độ B | Trình độ C | Chứng chỉ quốc tế |
---|---|---|---|---|
Tiếng Anh | x |
15. Chuyên môn chính:
- Văn học
- Ngôn ngữ học
- Xã hội - Nhân văn
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
Thời gian(Từ năm ... đến năm...) | Vị trí công tác | Cơ quan công tác | Địa chỉ cơ quan |
---|---|---|---|
9/2004-12/2009 | Giáo viên | Trường THPT Thái Nguyên | TP Thái Nguyên |
01/2010- 9/2019 | Giảng viên | Khoa Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | Phường Thịnh Đán- TP Thái Nguyên |
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
Loại sách | Tên sách | Là tác giả hoặc đồng tác giả | Nơi xuất bản | Năm XB |
---|---|---|---|---|
Sách chuyên khảo | Bài tập Ngôn ngữ học xã hội | Đồng tác giả | NXB Thanh niên | 2019 |
Sách chuyên khảo | Bài tập Dẫn luận ngôn ngữ | Đồng tác giả | NXB Đại học QGHN | 2020 |
17.2 Các bài báo khoa học
Loại bài báo/ báo cáo | Tên bài báo khoa học | Số tác giả | Tên tạp chí, kỷ yếu | Tập | Số | Trang | Năm công bố |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Yếu tố tự vấn và trào lộng trong thơ Nguyễn Duy | 01 | Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam | 2011 | |||
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Giáo dục kĩ năng mềm cho sinh viên qua môn học Văn hóa Việt Nam | 01 | Tạp chí Thiết bị giáo dục | 197 | 98 | 2019 | |
Bài báo đăng trên các tạp chí trong nước | Cách tân trong thơ Nguyễn Duy, ứng dụng vào giảng dạy môn tiếng Việt | 01 | Tạp chí Thiết bị giáo dục | Đặc biệt tháng 8/2019 | 62 | 2019 | |
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Nghiên cứu thực trạng sử dụng ngôn ngữ mạng của sinh viên Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên và đề xuất một số giải pháp giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt | 2019 | |||||
Báo cáo tham gia các hội nghị khoa học trong nước | Giải pháp tăng cường nội dung giáo dục kĩ năng mềm cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên và ứng dụng qua môn học Cơ sở văn hóa | Giảng dạy các môn Khoa học xã hội tại Khoa Ngoại ngữ: định hướng và thách thức | 2018 |
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
Tên/ Cấp đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN | Thời gian(bắt đầu - kết thúc) | Cơ quan quản lý đề tài, thuộc Chương trình(nếu có) | Tình trạng đề tài(đã NT/ chưa NT và xếp loại NT) | Vai trò |
---|---|---|---|---|
Vấn đề nông thôn trong truyện ngắn của Tạ Duy Anh, ứng dụng giảng dạy môn Văn hóa Việt Nam tại Khoa Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | tháng 1/2018 đến 12/2018 | Khoa Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | Đã NT | Chủ trì |
Vấn đề nông thôn và văn hóa ứng xử trong truyện ngắn của nhà văn Tạ Duy Anh, ứng dụng vào dạy môn Văn hóa Việt Nam cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | 01/2018-12/2018 | Đại học Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | Chủ trì |
Nghiên cứu việc sử dụng ngôn ngữ mạng và vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt đối với sinh viên Khoa ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | 01/2019-12/2019 | Đại học Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | Chủ trì |
Nâng cao kĩ năng giao tiếp cho sinh viên Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên qua các hoạt động trải nghiệm tích hợp, ứng dụng vào học phần Phân tích văn bản tiếng Việt | 01/2020-12/2020 | Đại học Thái Nguyên | đang thực hiện | Chủ trì |
Vấn đề nông thôn và văn hóa ứng xử trong truyện ngắn của nhà văn Tạ Duy Anh, ứng dụng vào dạy môn Văn hóa Việt Nam cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | 01/2018-12/2018 | Đại học Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | Chủ trì |
Nghiên cứu việc sử dụng ngôn ngữ mạng và vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt đối với sinh viên Khoa ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | 01/2019-12/2019 | Đại học Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | Chủ trì |
Nâng cao kĩ năng giao tiếp cho sinh viên Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên qua các hoạt động trải nghiệm tích hợp, ứng dụng vào học phần Phân tích văn bản tiếng Việt | 01/2020-12/2020 | Đại học Thái Nguyên | đang thực hiện | Chủ trì |
Vấn đề nông thôn và văn hóa ứng xử trong truyện ngắn của nhà văn Tạ Duy Anh, ứng dụng vào dạy môn Văn hóa Việt Nam cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | 01/2018-12/2018 | Đại học Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | Chủ trì |
Nghiên cứu việc sử dụng ngôn ngữ mạng và vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt đối với sinh viên Khoa ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên | 01/2019-12/2019 | Đại học Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | Chủ trì |
Nâng cao kĩ năng giao tiếp cho sinh viên Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên qua các hoạt động trải nghiệm tích hợp, ứng dụng vào học phần Phân tích văn bản tiếng Việt | 01/2020-12/2020 | Đại học Thái Nguyên | đang thực hiện | Chủ trì |
Nâng cao kĩ năng giao tiếp cho sinh viên Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên qua các hoạt động trải nghiệm tích hợp, ứng dụng vào học phần Phân tích văn bản tiếng Việt | 1/2020-12/2020 | ĐH Thái Nguyên | Đã nghiệm thu | |
Nâng cao kĩ năng giao tiếp cho sinh viên Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên qua các hoạt động trải nghiệm tích hợp, ứng dụng vào học phần Phân tích văn bản tiếng Việt | 1/2020-12/2020 | ĐH Thái Nguyên | Đã nghiệm thu |
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
I/ BÀI BÁO KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ:
1/ Nguyễn Thị Kim Oanh, (2011), Yếu tố tự vấn và trào lộng trong thơ Nguyễn Duy, Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam. Chỉ số ISSN: 0863-3093
3/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2018), Giải pháp tăng cường giáo dục kĩ năng mềm cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên và ứng dụng qua môn học Cơ sở văn hóa, báo cáo Hội thảo cấp Khoa, trang 105.
4/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2018), Vấn đề gắn kết các kiến thức Văn hóa Việt Nam với kiến thức về âm nhạc, hội họa, nghệ thuật... nhằm đổi mới phương pháp dạy- học môn Văn hóa Việt Nam tại Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên, bài Hội thảo cấp Bộ môn.
5/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2018), Văn hóa làng xã và mối quan hệ giữ con người với con người, con người với dòng tộc trong truyện ngắn của Tạ Duy Anh- ứng dụng vào dạy Văn hóa ứng xử cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên, Bài Hội thảo cấp Bộ môn.
6/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2019), Việc sử dụng ngôn ngữ mạng và giải pháp giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên, Kỉ yếu Hội thảo khoa học có chỉ số ISSN, NXB Quốc gia Hà Nội, trang 338.
7/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2019), Giáo dục kĩ năng mềm cho sinh viên qua môn học Văn hóa Việt Nam, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số tháng 7.
Chỉ số ISSN: 1589-0810.
8/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2019), Cách tân trong thơ Nguyễn Duy, ứng dụng vào giảng dạy môn Tiếng Việt, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số tháng 8.
Chỉ số ISSN: 1589-0810.
9/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2020), Thực trạng văn hóa giao tiếp ứng xử của sinh viên Trường Ngoại ngữ- ĐH Thái Nguyên và đề xuất một số giải pháp nâng cao kĩ năng giao tiếp cho sinh viên của trường, Kỉ yếu hội thảo khoa học, NXB Quốc gia HN. Chỉ số ISBN: 978-604-9892-04-2.
10/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2021), Ứng dụng văn hóa cộng đồng và văn hóa ứng xử trong sáng tác của nhà văn Tạ Duy Anh giáo dục văn hóa ứng xử cho sinh viên, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số tháng 7. Chỉ số ISSN: 1589-0810.
11/ Nguyễn Thị Kim Oanh (2021) Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến tại Trường Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, Kỉ yếu Hội thảo khoa học, NXB ĐH Quốc gia HN. Chỉ số ISSN: 978-604-9892-04-2.
12/ Nguyễn Thị Kim Oanh, Nguyễn Thị Như Quỳnh (2021), Hồ Chí Minh với phương pháp giáo dục "Nêu gương" và ý nghĩa đối với giảng viên Lý luận chính trị Đại học Thái Nguyên hiện nay, Kỉ yếu Hội thảo khoa học, NXB ĐH Quốc gia HN. Chỉ số ISBN: 978-604-9892-04-2.
II/ SÁCH CHUYÊN KHẢO, THAM KHẢO ĐÃ XUẤT BẢN:
1/ Nguyễn Thị Kim Oanh, Đào Thị Lý, (2019), Bài tập Ngôn ngữ học xã hội, NXB Thanh niên.
2/ Nguyễn Thị Kim Oanh, Lê Thị Thảo, Dương Minh Phượng, Nguyễn Thị Gấm (2020), Bài tập Dẫn luận ngôn ngữ, NXB Thanh niên.
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
Bài báo, công trình KHCN đã công bố