I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Đỗ Hồng Thái |
2. Năm sinh: 1962 3. Nam/ Nữ: Nam |
4. Nơi sinh: Tuyên Quang |
5. Nguyên quán: Tuyên Quang |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
Tổ 1 Phường Quang Trung, TP Thái Nguyên Điện thoại: NR 02803851522 Mobile 0988508099 Email: thaidh@tnu.edu.vn Fax |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: 2010 Nơi phong: Hà Nội 8.2. Giáo Sư Năm phong: 2004 Nơi phong: Đại học sư phạm Hà Nội |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: |
11. Cơ quan công tác:
Đại học sư phạm |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
14. Trình độ ngoại ngữ
15. Chuyên môn chính:
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
17.2 Các bài báo khoa học
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
Bài báo, công trình KHCN đã công bố
- “Khu di tích Tân Trào với việc dạy học lịch sử”,
- “Sử dụng văn kiện Đảng trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông trung học”, .
- “Sử dụng tài liệu của Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Nhà Nguyễn ở trường phổ thông”
- Sử dụng văn kiện Đảng nhằm phát triển tư duy học sinh trong dạy học lịch sử”
- Sử dụng văn kiện Đảng kết hợp với tài liệu trực quan trong dạy học lịch sử ở trường THPT
- Kết hợp sử dụng văn kiện Đảng với các tài liệu tham khảo khác trong dạy học lịch sử ở trường THPT
- Sử dụng văn kiện Đảng trong dạy bài: " Mặt trận Việt Minh ra đời và lãnh đạo đấu tranh " ở lớp 12 THPT
- Đổi mới rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa lịch sử theo hướng dạy học tích cực
- Giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 thông qua các văn kiện lịch sử của Đảng
- “Đổi mới phương pháp sử dụng Văn kiện Đảng trong dạy học lịch sử qua ứng dụng công nghệ thông tin”
- “Đổi mới phương pháp dạy học lịch sử ơ trường phổ thông trước thềm hội nhập”,
- “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong đổi mới công tác bồi dưỡng giáo viên lịch sử ở trường phổ thông.
- " Đường Kách mệnh" - Văn kiện quan trọng của Đảng có ý nghĩa thiết thực đối với việc nghiên cứu và dạy học lịch sử trong nhà trường”,
- “Tài liệu văn kiện Đảng với việc dạy học Mặt trận dân tộc thống nhất thời kì 1930-1945”
- “Sử dụng tài liệu văn kiện Đảng trong nghiên cứu và dạy học lịch sử địa phương ở trường trung học phổ thông vùng Việt Bắc”
- “Việc ứng dụng CNTT trong dạy học lịch sử ở khu vực Miền núi phía Bắc”,
- “ Đổi mới phương pháp dạy học lịch sử địa phương ở trường phổ thông khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam”,
- “Tìm hiểu phương pháp giáo dục lịch sử của Hồ Chí Minh qua văn kiện Đảng và một số tác phẩm của Người”.
- “Mặt trận đoàn kết chống Mĩ – Diệm giai đoạn 1954 – 1960 qua tài liệu văn kiện Đảng”.
- “Nhận thức mới về sự kiện thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trong sách giáo khoa lớp 12 qua Văn kiện Đảng”,
- “Bồi dưỡng giáo viên ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông”,
- “Nâng cao chất lượng Giáo dục phổ thông từ đổi mới đào tạo trong các trường sư phạm”.
- “Nâng cao chất lượng giáo dục lịch sử ở trường phổ thông từ việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa”.
- Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lịch sử trường phổ thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
- “Sự hình thành An toàn khu (ATK) Trung ương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp”