I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Nguyễn Phúc Chỉnh |
2. Năm sinh: 1962 3. Nam/ Nữ: Nam |
4. Nơi sinh: Đại Từ - Thái Nguyên |
5. Nguyên quán: Đại Từ - Thái Nguyên |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
Tổ 13. Phan Đình Phùng. TP Thái nguyên Điện thoại: NR 0280 3 853563 Mobile 0982116208 Email: chinhnp@tnu.edu.vn Fax 0280 3 857867 |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: 2009 Nơi phong: Việt Nam 8.2. Giáo Sư Năm phong: 2005 Nơi phong: Viện khoa học Giáo dục Việt nam |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: Trưởng phòng, phòng Đào tạo |
11. Cơ quan công tác:
Đại học sư phạm |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
14. Trình độ ngoại ngữ
15. Chuyên môn chính:
- Giáo dục học - Tâm lý học
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
17.2 Các bài báo khoa học
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
- Hình thành năng lực dạy học tích hợp cho giáo viên các trường trung học phổ thông
- Hình thành một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy sinh thái học ở các trường trung học phổ thông miền núi phía bắc
- Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học sinh thái học ở trường phổ thông
- Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ dạy học học phần hệ thống động vật ở khoa sinh KTNN
- Ứng dụng tin học xây dựng và sử dụng ngân hàng hình ảnh trong dạy học sinh học 10
Bài báo, công trình KHCN đã công bố
- Sử dụng Grap nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học sinh thái học
- Bước đầu nghiên cứu chuyển hóa grap toán học thành grap dạy học sinh học
- Một số khái niệm cơ bản của lý thuyết grap và grap dạy học sinh học
- Vận dụng lý thuyết grap trong dạy học giải phẫu sinh lý người (Sinh học 9)
- Ứng dụng lý thuyết grap hướng dẫn học sinh xác định quan hệ lưới thức ăn (Sinh học 11)
- Vấn đề xây dựng giả thuyết nghiên cứu trong các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên sư phạm
- Dạy học và giáo dục trí tuệ
- Vận dụng graph để khắc phục tính hình thức trong dạy học sinh học
- Cải tiến phiếu đánh giá giờ giảng của sinh viên khoa Sinh trường Đại học Sư phạm
- Sử dụng phương pháp grap với tiếp cận hệ thống cấu trúc trong dạy học sinh học
- Sử dụng grap trong dạy học sinh học góp phần phát triển tư duy hệ thống cho học sinh
- Về phát triển nhận thức khoa học của học sinh trong dạy học ở trường phổ thông
- Ứng dụng phần mềm Flash thiết kế mô hình động để dạy bài Kỹ thuật di truyền (Sinh học 12)
- Ứng dụng FrontPage thiết kế giáo án phân loại động vật
- Giáo dục hướng nghiệp ở trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay
- Sử dụng phương pháp grap dạy bài tổng kết chương trong dạy học sinh học tế bào (sinh học 10
- Quy trình kiểm định câu hỏi trắc nghiệm khách quan (MCQ) trong dạy học sinh học
- Thiết kế mô hình động trong dạy học sinh học 10 bằng phần mềm MacroMedia Flash
- Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học Vi sinh vật (Sinh học 10)
- Cơ sở lý thuyết của bản đồ khái niệm
- Tìm hiểu chương trình và sách giáo khoa Sinh học của Australia”, Tạp chí Giáo dục
- Sử dụng phần mềm CmapTool lập bản đồ khái niệm
- Dạy học ở trường phổ thông trong nền kinh tế tri thức
- Dạy kiến thức quá trình sinh học ở cấp độ phân tử (sinh học 12) theo quan điểm của thuyết kiến tạo
- Xây dựng và sử dụng bản đồ khái niệm trong dạy học Sinh học 12
- Tích hợp giáo dục dân số - sức khoẻ sinh sản trong dạy học chương “Sinh sản” (Sinh học 11),
- Vocational Orientation in Secondary School in Vietnam
- Xây dựng và sử dụng bản đồ khái niệm trong tự học chương "Cơ chế di truyền và biến dị" (Sinh học 12)
- Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học ở trường trung học phổ thông
- Phương pháp Graph trong dạy học sinh học
- Ứng dụng tin học trong nghiên cứu khoa học giáo dục và dạy học sinh học
- Tích hợp trong dạy học Sinh học
- Dạy kiến thức "quá trình sinh học" ở cấp độ phân tử (Sinh học 12) theo quan điểm của thuyết kiến tạo
- Một số vấn đề chung về dạy học theo vấn đề