Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Lí sinh cho SV trường ĐH Y Dược TN. Tạp chí Giáo dục Số 285, 5.2012
Lĩnh vực Vật Lý
Tác giả Nguyễn Minh Tân
Nhà xuất bản / Tạp chí Tập 1 Số 285 Năm 2012
Số hiệu ISSN/ISBN Tạp chí Giáo dục Số 285, 5.2012
Tóm tắt nội dung

Cả nước hiện có gần 100 trường đại học, cao đẳng thuộc lĩnh vực y, dược, điều dưỡng, sinh học và nông lâm có đưa  môn lí sinh vào chương trình đào tạo ở các hệ chính quy, chuyên tu, tại chức,  gồm các bậc học: cao đẳng, đại học và sau đại học.

Vai trò và sự đóng góp của môn lí sinh trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ y tế  là rất rõ ràng. Tuy nhiên, các điều kiện dạy học môn học này như về cán bộ chuyên môn, tài liệu, giáo trình, điều kiện phòng thí nghiệm và cơ sở thực hành..., cũng còn nhiều hạn chế. Vì vậy,  để  đội ngũ  y, bác sĩ  vừa có kiến thức y lý vững chắc, phương pháp tư duy khoa học của nhà nghiên cứu, vừa có kỹ năng làm chủ phương tiện và biết vận dụng các kỹ thuật hiện đại thì việc  đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học môn  lí sinh là cần thiết và cấp bách.

Tác giả nêu và phân tích 03  biện pháp cụ thể nhăm,f  nâng cao chất lượng dạy học

1. Cấu trúc lại khung chương trình, nội dung kiến thức theo hướng modun hóa

2. Biên soạn giáo trình lí sinh phù hợp với cấu trúc khung chương trình mới

3. Ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng bộ Tài liệu điện tử hỗ trợ dạy học

     Ba biện pháp trên đang được ứng dụng tại trường đại học Y Dược Thái Nguyên từ năm học 2009 -2010,  bước đầu đã thu được những thành công,  tạo hứng thú học tập môn học, khuyến khích sự tích cực, độc lập và sáng tạo của sinh viên, đã được hầu hết các thày cô và sinh viên hào hứng đón nhận, ủng hộ, chứng tỏ là một hướng đi đúng đắn và khả thi.

Tải file Các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Lí sinh cho SV trường ĐH Y Dược TN. Tạp chí Giáo dục Số 285, 5.2012 tại đây