Tên | Các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Lí sinh cho SV trường ĐH Y Dược TN. Tạp chí Giáo dục Số 285, 5.2012 |
Lĩnh vực | Vật Lý |
Tác giả | Nguyễn Minh Tân |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tập 1 Số 285 Năm 2012 |
Số hiệu ISSN/ISBN | Tạp chí Giáo dục Số 285, 5.2012 |
Tóm tắt nội dung | |
Cả nước hiện có gần 100 trường đại học, cao đẳng thuộc lĩnh vực y, dược, điều dưỡng, sinh học và nông lâm có đưa môn lí sinh vào chương trình đào tạo ở các hệ chính quy, chuyên tu, tại chức, gồm các bậc học: cao đẳng, đại học và sau đại học. Vai trò và sự đóng góp của môn lí sinh trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ y tế là rất rõ ràng. Tuy nhiên, các điều kiện dạy học môn học này như về cán bộ chuyên môn, tài liệu, giáo trình, điều kiện phòng thí nghiệm và cơ sở thực hành..., cũng còn nhiều hạn chế. Vì vậy, để đội ngũ y, bác sĩ vừa có kiến thức y lý vững chắc, phương pháp tư duy khoa học của nhà nghiên cứu, vừa có kỹ năng làm chủ phương tiện và biết vận dụng các kỹ thuật hiện đại thì việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học môn lí sinh là cần thiết và cấp bách. Tác giả nêu và phân tích 03 biện pháp cụ thể nhăm,f nâng cao chất lượng dạy học 1. Cấu trúc lại khung chương trình, nội dung kiến thức theo hướng modun hóa 2. Biên soạn giáo trình lí sinh phù hợp với cấu trúc khung chương trình mới 3. Ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng bộ Tài liệu điện tử hỗ trợ dạy học Ba biện pháp trên đang được ứng dụng tại trường đại học Y Dược Thái Nguyên từ năm học 2009 -2010, bước đầu đã thu được những thành công, tạo hứng thú học tập môn học, khuyến khích sự tích cực, độc lập và sáng tạo của sinh viên, đã được hầu hết các thày cô và sinh viên hào hứng đón nhận, ủng hộ, chứng tỏ là một hướng đi đúng đắn và khả thi. |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu chế tạo vật liệu huỳnh quang cấu trúc perovskyte kép AA’BB’O6 và các chấm lượng tử bọc silica pha tạp đất hiếm cho ứng dụng trong điot phát xạ ánh sáng trắng (Chủ nhiệm: Lê Tiến Hà)
- Nghiên cứu sự tương tác của sóng điện từ với giả vật liệu ( metamaterials) (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Hiền)
- Nghiên cứu ổn định bề mặt và nâng cao hiệu suất phát xạ của các chấm lượng tử bán dẫn AIIBVI (Chủ nhiệm: Vũ Thị Kim Liên)
- Ảnh hưởng của tham số cấu trúc lên độ tổn hao điện từ của vật liệu có chiết suất âm (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Hiền)
- Chế tạo và nghiên cứu tính chất của các giả vật liệu hấp thụ hoàn toàn định hướng ứng dụng làm cảm biến plasmon (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Dung)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering