Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Hình thành kỹ năng giao tiếp - tự nhận thức cho học sinh thông qua môn đạo đức lớp 2
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Ngô Giang Nam,
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Giáo dục Tập 2 Số 266 Năm 2009
Số hiệu ISSN/ISBN 21896 0866 7476
Tóm tắt nội dung

Giao tiếp là một nhu cầu không thể thiếu của mỗi con người, nhờ có kỹ năng giao tiếp mà con người có thể chung sống và hòa nhập trong một xã hội không ngừng biến đổi. Vì vậy để thực hiện các mục tiêu giáo dục cho học sinh tiểu học thì điều cần thiết là phải hình thành và phát triển ở các em kỹ năng giao tiếp. Dạy cho học sinh biết cách giao tiếp có hiệu quả chính là dạy cho các em biết cách nhận thức đúng đắn về mình, nhận biết về đối tượng giao tiếp, biết cách tiếp cận với đối tượng giao tiếp và biết bày tỏ thái độ, quan điểm của mình bằng lời nói cử chỉ, điệu bộ, nét mặt và bằng cả những việc làm khi cần thiết. Kỹ năng giao tiếp giúp cho học sinh biết cách giải quyết những tình huống trong cuộc sống hàng ngày, giúp các em nói những điều muốn nói, làm những việc nên làm, đồng thời biết lắng nghe và thấu hiểu người khác. Đây là một nội dung vô cùng quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong bối cảnh hiện nay. Kỹ năng giao tiếp không tồn tại độc lập mà nó có quan hệ mật thiết với kỹ năng tự nhận thức và các kỹ năng khác. 

Tải file Hình thành kỹ năng giao tiếp - tự nhận thức cho học sinh thông qua môn đạo đức lớp 2 tại đây