Tên | Những yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp của học sinh tiểu học nông thôn miền núi phía Bắc |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Ngô Giang Nam, |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Giáo dục Tập 2 Số 266 Năm 2011 |
Số hiệu ISSN/ISBN | 21896 0866 7476 |
Tóm tắt nội dung | |
Giao tiếp của học sinh không những phụ thuộc vào năng lực cá nhân, vào đặc điểm văn hoá vùng miền, mà còn phụ thuộc vào năng lực giao tiếp của giáo viên và môi trường xung quanh. Trong quá trình giáo dục kỹ năng giao tiếp nếu như chúng ta không chú ý đến tính đặc trưng của vùng miền thì sẽ không đạt được yêu cầu giáo dục vì ở nước ta hiện nay trình độ dân trí, điều kiện kinh tế xã hội giữa các vùng miền không đồng đều nên điều kiện học tập, thích ứng với xã hội ở các địa phương là khác nhau. Đặc biệt là tại miền núi, vùng sâu, vùng nông thôn nơi có điều kiện kinh tế-xã hội, giao thông đi lại khó khăn cho nên nhận thức của học sinh ở vùng này còn có nhiều hạn chế do thiếu thốn cơ sở vật chất, thông tin...vì vậy học sinh hạn chế về kĩ năng giao tiếp. Giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học nông thôn miền núi phía Bắc nhằm trang bị cho các em một số kỹ năng giao tiếp cơ bản và thể hiện các kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống góp phần nâng cao năng lực cá nhân và nâng cao chất lượng cuộc sống nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện nhân cách học sinh. Nhưng muốn làm tốt được điều đó giáo viên cần phải hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình giao tiếp và năng lực giao tiếp của học sinh |
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering