Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Những yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp của học sinh tiểu học nông thôn miền núi phía Bắc
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Ngô Giang Nam,
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Giáo dục Tập 2 Số 266 Năm 2011
Số hiệu ISSN/ISBN 21896 0866 7476
Tóm tắt nội dung

Giao tiếp của học sinh không những phụ thuộc vào năng lực cá nhân, vào đặc điểm văn hoá vùng miền, mà còn phụ thuộc vào năng lực giao tiếp của giáo viên và môi trường xung quanh. Trong quá trình giáo dục kỹ năng giao tiếp nếu như chúng ta không chú ý đến tính đặc trưng của vùng miền thì sẽ không đạt được yêu cầu giáo dục vì ở nước ta hiện nay trình độ dân trí, điều kiện kinh tế xã hội giữa các vùng miền không đồng đều nên điều kiện học tập, thích ứng với xã hội ở các địa phương là khác nhau. Đặc biệt là tại miền núi, vùng sâu, vùng nông thôn nơi có điều kiện kinh tế-xã hội, giao thông đi lại khó khăn cho nên nhận thức của học sinh ở vùng này còn có nhiều hạn chế do thiếu thốn cơ sở vật chất, thông tin...vì vậy học sinh hạn chế về kĩ năng giao tiếp. Giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học nông thôn miền núi phía Bắc nhằm trang bị cho các em một số kỹ năng giao tiếp cơ bản và thể hiện các kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống góp phần nâng cao năng lực cá nhân và nâng cao chất lượng cuộc sống nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện nhân cách học sinh. Nhưng muốn làm tốt được điều đó giáo viên cần phải hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình giao tiếp và năng lực giao tiếp của học sinh

Tải file Những yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp của học sinh tiểu học nông thôn miền núi phía Bắc tại đây