Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên Tiểu học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Ngọc Hiếu – Đỗ Mạnh Hải
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Thiết bị giáo dục Năm 2020
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 1859 - 0810
Tóm tắt nội dung

Trong trường tiểu học (TTH), tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) là vấn đề đang được nhiều giáo viên (GV) quan tâm. Qua nghiên cứu thực tế phổ thông, trao đổi với các GVTH và chuyên gia giáo dục, có thể thấy việc tổ chức HĐTN của GVTH theo chương trình GDPT mới còn đang gặp khó khăn, lúng túng từ lý luận đến thực hành.

Vai trò quan trọng của việc học từ trải nghiệm, đặc biệt để thực hiện mục tiêu của cấp học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp GD&ĐT. Do đó, cần chú trọng tập huấn, bồi dưỡng CBQL, GV về năng lực tổ chức (NLTC) các HĐTN.HĐTN không thể tách rời khỏi thực tiễn cuộc sống, các hoạt động của con người, đặc biệt là điều kiện, hoàn cảnh mà con người được trải qua. HĐTN được coi là HĐGD khi mà dưới sự hướng dẫn của GV, từng cá nhân HS được tham gia trực tiếp vào các hoạt động khác nhau của đời sống nhà trường cũng như xã hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực (PTNL) thực tiễn, phẩm chất nhân cách (PCNC) và tiềm năng sáng tạo(TNST) của HS.