Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Cải tiến FOCL trong việc học các khái niệm đệ quy
Lĩnh vực Tin học
Tác giả Phạm Thị Thương, Ngô Thị Lan, Nguyễn Lan Oanh
Nhà xuất bản / Tạp chí Tập 86 Số 10 Năm 2011
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 1859-2171
Tóm tắt nội dung

FOCL là một thuật toán học khái niệm logic vị từ cấp một đã được đề xuất bởi Pazzani, Brunk Silverstein, 1991; Pazzani và Kibler, 1992 [3]. Tuy nhiên vấn đề học khái niệm đệ quy phức tạp – chứa nhiều lời gọi đệ quy có thể dẫn đến rủi ro, thuật toán không dừng do gặp phải đệ quy không xác định. Trong bài báo này chúng tôi đề xuất cải tiến cho FOCL bằng cách tạo thêm các ràng buộc đệ quy cho FOCL trong khi học nhằm tránh rủi ro này. Các ràng buộc được đưa ra để ngăn chặn FOCL lựa chọn và kết nạp các trực kiện gây rủi ro vào tập mệnh đề định nghĩa khái niệm đệ quy cần học. Kết quả thử nghiệm cho thấy việc cải tiến thực sự có tác dụng.

Tải file Cải tiến FOCL trong việc học các khái niệm đệ quy tại đây

Đính kèm: