Tên đề xuất | Nghiên cứu hoạt động ngoại khóa trong Giáo dục quốc phòng, an ninh cho sinh viên Đại học Thái Nguyên. | |
Người đề xuất | Trần Hoàng Tinh | |
Cơ quan phối hợp | Trung tâm Giáo dục Quốc phòng | |
Loại | Đề tài cấp đại học | |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học | |
Ngày gửi | 20/02/2014 | |
Kinh phí dự kiến | N/A | |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) | |
Mục tiêu | Từ thực trạng công tác quản lí SV tại kí túc xá ở một số các trung tâm GDQPAN sinh viên nói chung và Trung tâm GDQP Thái Nguyên nói riêng đề xuất HĐNK trong GDQPAN nhằm đem lại hiệu quả tốt hơn góp phần nâng cao chất lượng công tác GDQPAN. |
|
Nội dung | 15.1. Nội dung nghiên cứu (trình bày dưới dạng đề cương nghiên cứu chi tiết) 15.1.1. Cơ sở lý luận về HĐNK cho SV ở các trường đại học và tính chất đặc thù ở các Trung tâm GDQPAN sinh viên. - Tổng quan về vấn đề nghiên cứu. - Một số khái niệm cơ bản có liên quan đến vấn đề nghiên cứu. - Vai trò ý nghĩa của HĐNK trong việc nâng cao chất lượng giáo dục SV. - Cơ sở tâm lý học – giáo dục học của việc tổ chức HĐNK . - Mục tiêu, nội dung, hình thức của HĐNK . - Vai trò của người giảng viên, nhà quản lý và cán bộ quản lý khung trong HĐNK. - Lý luận về GDQPAN. - Những chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác GDQPAN. - Tính chất đặc thù của hoạt động dạy - học môn GDQPAN. 15.1.2. Khảo sát thực trạng HĐNK SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. - Khái quát về Trung tâm GDQP Thái Nguyên - Thực trạng một số nội dung HĐNK cho SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. - Thực trạng quản lý HĐNK cho SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. - Thực trạng tổ chức HĐNK cho SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. - Kết quả tổ chức HĐNK cho SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. 15.1.3. Đề xuất một số HĐNK cho SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. - Cơ sở đề xuất một số HĐNK: Dựa trên cơ sở lí luận và thực tiễn đã nghiên cứu chúng tôi đưa ra một số HĐNK cho HSSV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên nhằm nâng cao chất lượng HĐNK góp phần nâng cao chất lượng công tác GDQPAN cho HSSV. - Đề xuất một số nội dung HĐNK cho SV khi học môn GDQPAN tại Trung tâm GDQP Thái Nguyên. + Một số HĐNKđược áp dụng chung cho SV các trường thành viên Đại học Thái Nguyên. + Một số HĐNK được áp dụng riêng cho SV mỗi trường thành viên Đại học Thái Nguyên, nhằm phù hợp với đặc thù riêng về ngành nghề đào tạo của mỗi Nhà trường. - Kết quả khảo sát ý kiến của nhà quản lý, giảng viên và cán bộ quản lý khung về một số nội dung HĐNK được đề xuất. 15.1.4. Tiến hành thực nghiệm và đánh giá hiệu quả.
- Kết quả khảo sát ý kiến của nhà quản lý, giảng viên và cán bộ quản lý khung về đánh giá hiệu quả của một số nội dung HĐNK được thực nghiệm. - Một số kết luận chung về tính khả thi và tầm quan trọng của một số HĐNK qua thực nghiệm. |
|
Kết quả dự kiến | - Có được mô hình HĐNK thống nhất phát huy được tính tích cực, tự giác trong học tập, tăng cường tạo lập nhu cầu chấp hành kỷ luật, trước mắt là trong học tập và tạo dựng thói quen chấp hành kỷ luật trong lao động sau khi ra trường. - Nội dung HĐNK được tổ chức và quản lý chặt chẽ sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập môn học, giúp xóa đi mặc cảm đây là môn học "khô khan, cứng nhắc" và môi trường học tập trong Trung tâm là môi trường "thép". - Thông qua một số HĐNK tại Trung tâm các em HSSV sẽ được trang bị một số kỹ năng sống góp phần phát triển toàn diện. - Góp phần hạn chế số lượng và mức độ vi phạm kỷ luật của HSSV trong thời gian tham gia môn học GDQPAN tại Trung tâm. - Ứng dụng trong việc đào tạo Cử nhận Sư phạm Giáo dục Thể chất - Quốc phòng của Trường ĐHSP-ĐHTN, trong thời gian liên kết đào tạo tại Trung tâm. - Bài báo đăng tạp chí trong nước 04. |
|
Tài liệu đính kèm |
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
- information
- ZigBee protocols
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)