Tên đề xuất | Tiếp nhận văn học so sánh ở Việt Nam từ 2000 - 2010 ( Từ lý thuyết đến ứng dụng) |
Người đề xuất | Cao Thị Hồng |
Cơ quan phối hợp | Đại học Nông Lâm |
Loại | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực | Văn học |
Ngày gửi | 25/02/2014 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 12(Tháng) |
Mục tiêu |
1. Khảo sát, hệ thống,
kiến giải toàn diện việc tiếp thu và ứng dụng lý thuyết văn học so sánh trong
nghiên cứu và phê bình văn học ở Việt Nam giai đoạn 2000 - 2010, từ đó đưa ra
những đánh giá khách quan, công bằng về giá trị của văn học so sánh đối với
việc góp phần đổi mới và phát triển tư duy lý luận, phê bình văn học khi nghiên
cứu và khám phá các hiện tượng văn học. 2. Chỉ rõ ảnh hưởng tích
cực của văn học so sánh cũng như những hạn chế của lý thuyết này trong quá
trình ứng dụng vào việc nghiên cứu và phê bình các hiện tượng văn học. 3. Đề xuất một số kiến
giải khoa học về việc ứng dụng lý thuyết văn học so sánh trong nghiên cứu
và phê bình văn học, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc tiếp thu tinh hoa
của các trường phái lý thuyết văn học hiện đại phương Tây để làm phong phú nền
lý luận phê bình văn học dân tộc trong xu thế toàn cầu hóa văn hóa hiện
nay. |
Nội dung |
1. Vấn đề giới thiệu lý thuyết văn học so sánh ở Việt Nam + Các công trình dịch thuật
về lý thuyết văn học so sánh của thế giới ở Việt Nam + Các công trình nghiên cứu
về lý thuyết văn học so sánh trên thế giới của các nhà nghiên cứu lý luận văn
học ở Việt Nam 2. Vấn đề tiếp thu lý thuyết văn học so sánh ở Việt Nam (2000 đến 2010) + Xác định một số thuật ngữ khoa
học trong lý thuyết văn học so sánh như: văn học so sánh, so sánh văn học, văn
bản văn học ... + Xác định một số vấn đề lý thuyết trong văn học so sánh ở các bình diện
nghiên cứu như: tác giả, tác phẩm, thể loại, trào lưu văn học... giữa các nền
văn học + Vấn đề nghiên cứu liên ngành trong văn học so sánh ( Văn học / văn hóa,
văn học / ngôn ngữ học, văn học / triết học...) giữa các nền văn học của các
dân tộc. 3. Vấn đề ứng dụng văn học so sánh trong nghiên cứu văn học (2000 đến
2010) +Nghiên cứu văn học dân gian +Nghiên cứu văn học trung đại +Nghiên cứu văn học hiện đại 4. Kết luận và đề xuất khoa học. |
Kết quả dự kiến |
1. Sản phẩm khoa học:
Số
bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước: 03
-
Sách chuyên khảo (bản thảo sạch, đủ điều kiện xuất bản tại Nxb Quốc gia): 01
2.
Sản phẩm đào tạo:
Hướng dẫn sinh viên NCKH: 02
Hướng dẫn luận văn thạc sĩ: 01
|
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
- information
- ZigBee protocols
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)