Tên đề xuất | Phân tâm học trong nghiên cứu và phê bình văn học ở Việt Nam từ 1954 đến nay |
Người đề xuất | Cao Thị Hồng |
Cơ quan phối hợp | Đại học Khoa học |
Loại | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực | Văn học |
Ngày gửi | 05/03/2014 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | - Khảo sát, hệ thống, kiến giải toàn diện việc tiếp thu và ứng dụng lý thuyết phân tâm học trong nghiên cứu và phê bình văn học ở Việt Nam từ 1954 đến nay, từ đó đưa ra những đánh giá khách quan, công bằng về giá trị của học thuyết phân tâm học đối với việc đổi mới và phát triển tư duy lý luận phê bình văn học khi nghiên cứu và khám phá các hiện tượng văn học trong tiến trình văn học dân tộc. - Chỉ rõ ảnh hưởng tích cực của thuyết phân tâm học cũng như những hạn chế của học thuyết này trong quá trình ứng dụng vào việc nghiên cứu và phê bình các hiện tượng văn học. Đồng thời chỉ ra những giới hạn vốn đã và đang tồn tại trong việc nghiên cứu học thuyết phân tâm học vào phê bình văn học ở nước ta từ trước đến nay mà đặc biệt là trong giai đoạn từ 1954 đến nay. - Đề tài hướng đến đề xuất một số kiến giải khoa học về việc ứng dụng học thuyết phân tâm học trong nghiên cứu và phê bình văn học, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc tiếp thu tinh hoa của các trường phái lý luận phê bình văn học hiện đại phương Tây để làm phong phú thêm nền lý luận phê bình văn học dân tộc trong xu thế toàn cầu hóa văn hóa hiện nay. |
Nội dung | Chương 1 Phân tâm học và việc tiếp nhận phân tâm học ở Việt Nam 1.1. Giới thuyết về phân tâm học 1.2. Vấn đề tiếp nhận phân tâm học trên thế giới 1.3. Vấn đề tiếp nhận phân tâm học ở Việt Nam Chương 2 Phân tâm học trong nghiên cứu văn học 2.1. Phân tâm học trong nghiên cứu văn học từ 1954 đến 1975 2.2. Phân tâm học trong nghiên cứu văn học từ 1975 đến 1986 2.3. Phân tâm học trong nghiên cứu văn học từ 1986 đến nay Chương 3 Phân tâm học trong phê bình văn học 3.1. Phân tâm học trong phê bình văn học từ 1954 đến 1975 3.2. Phân tâm học trong phê bình văn học từ 1975 đến 1986 3.3. Phân tâm học trong phê bình văn học từ 1986 đến nay |
Kết quả dự kiến | Sản phẩm khoa học - Số bài báo khoa học cấp quốc gia: 03 - Số báo cáo tại Hội thảo khoa học (trong nước hoặc quốc tế ): 02 - Sách chuyên khảo (bản thảo sạch, đủ điều kiện xuất bản tại Nxb Quốc gia): 01 Sản phẩm đào tạo - Số lượng luận văn Thạc sĩ: 02 - Số lượng đề tài sinh viên NCKH: 02 Tải file Phân tâm học trong nghiên cứu và phê bình văn học ở Việt Nam từ 1954 đến nay tại đây |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)