Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Nghiên cứu đặc điểm lâm học cây Thiết sam giả lá ngắn (Pseudotsuga brevifolia W.C Cheng & L.K.Fu, 1975) và đề xuất các giải pháp bảo tồn tại tỉnh Hà Giang.
Người đề xuất Lê Văn Phúc
Cơ quan phối hợp Đại học Nông Lâm
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Lâm nghiệp
Ngày gửi 16/04/2014
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu

Xây dựng cơ sở khoa học để bảo tồn và phát triển loài Thiết sam giả lá ngắn tại Hà Giang, đồng thời cũng phục vụ mục tiêu bảo tồn các nguồn gen quý cho nghiên cứu khoa học và khai thác sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Nội dung

-         Nghiên cứu hiện trạng phân bố, đặc điểm hình thái và vật hậu, cấu tạo giải phẫu lá và gỗ, đánh giá đa dạng di truyền,...

-         Nghiên cứu đặc điểm cấu trúc lâm phần có loài Thiết sam giả lá ngắn phân bố

-         Nghiên cứu đặc điểm tái sinh tự nhiên và các nhân tố ảnh hưởng (đất đai, đai cao, mật độ tái sinh, độ che bóng, độ ẩm, độ dầy lớp mùn...).

-         Đề xuất các giải pháp bảo tồn loài Thiết sam giả lá ngắn

Kết quả dự kiến

Sản phẩm khoa học:  

-         Số bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước: 02                         

Sản phẩm đào tạo: Số lượng tiến sĩ (hoặc là một phần nội dung NCS của thành viên trong nhóm đề xuất), số lượng thạc sĩ, số nhóm sinh viên NCKH. 

-         Là một phần nội dung NCS của tác giả đề xuất

-         Số lượng sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp: 02

-         Số nhóm sinh viên NCKH: 01

Sản phẩm ứng dụng: Mô tả tóm tắt về sản phẩm dự kiến, phạm vi, khả  năng và địa chỉ ứng dụng,...

-         Cơ sở dữ liệu về hiện trạng phân bố loài Thiết sam giả lá ngắn (bản đồ và báo cáo) tại khu vực nghiên cứu làm cơ sở cho Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Giang có giải pháp quản lý bảo vệ và phát triển loài.

-         Kết quả nghiên cứu của đề tài về đặc điểm hình thái, vật hậu, sinh trưởng, điều kiện hoàn cảnh nơi có loài Thiết sam giả lá ngắn phân bố, đặc điểm tái sinh và các nhân tố ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của loài sẽ góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra cho bảo tồn loài quý hiếm, có giá trị về nhiều mặt nhưng đang đứng trước nguy cơ xâm hại và tuyệt chủng. Kết quả nghiên cứu cũng sẽ góp phần quan trọng cho công tác bảo tồn loài quý hiếm ở Hà Giang và hướng phát triển mở rộng loài cây có giá trị này.

Tải file Nghiên cứu đặc điểm lâm học cây Thiết sam giả lá ngắn (Pseudotsuga brevifolia W.C Cheng & L.K.Fu, 1975) và đề xuất các giải pháp bảo tồn tại tỉnh Hà Giang. tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*