Tên đề xuất | “Nghiên cứu phát triển công nghệ xử lý kim loại di động (Fe2+, Mn2+ , As3+, ..... ) có trong nước giếng khoan ở quy mô hộ gia đình tại tỉnh Thái Nguyên” | ||||||||||||||||||||||||||||
Người đề xuất | Dư Ngọc Thành | ||||||||||||||||||||||||||||
Cơ quan phối hợp | Đại học Nông Lâm | ||||||||||||||||||||||||||||
Loại | Đề tài cấp đại học | ||||||||||||||||||||||||||||
Lĩnh vực | Tài nguyên-Môi trường | ||||||||||||||||||||||||||||
Ngày gửi | 19/04/2014 | ||||||||||||||||||||||||||||
Kinh phí dự kiến | N/A | ||||||||||||||||||||||||||||
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) | ||||||||||||||||||||||||||||
Mục tiêu | - Nghiên cứu khả năng xử lý kim loại di động sắt, mangan, asen ...bằng Aluwat và tự oxy hóa - Nghiên cứu khả năng xử lý kim loại di động sắt, mangan, asen ...bằng một số vật liệu hấp phụ sẵn có tại địa phương (sỏi cuội, đá phấn, cát silic, , than củi, than tre, bentolit, ....). - Nghiên cứu thiết kế công nghệ xử lý sắt, mangan, asen .....có trong nước giếng khoan bằng phương pháp kết hợp tự oxy hóa và hấp phụ bằng các vật liệu sẵn có tại địa phương - Đề xuất được quy trình công nghệ xử lý sắt, mangan, asen, ... bằng hệ thống xử lý học đáp ứng tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam - Xây dựng mô hình công nghệ xử lý nước giếng khoan phục vụ cho việc giảng dạy một số môn học ngành Môi trường và Địa chính môi trường. - Nghiên cứu phát triển nhân rộng mô hình công nghệ xử lý nước giếng khoan quy mô hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên . |
||||||||||||||||||||||||||||
Nội dung | ND 1. Đánh giá chất lượng nước dưới đất ở khu vực nghiên cứu ND 2. Đánh giá khả xử lý Fe, Mn, As ...di động bằng quá trình tự oxyhóa có thả hạt xifor ND 3. Đánh giá khả năng xử lý Fe, Mn, As ...của một số vật liệu hấp phụ (than hoạt tính, (than củi, than tre), đá phấn, cát silic,..... ) ND4- Đánh giá khả năng xử lý sắt, mangan, asen...của mô hình kết hợp tự oxyhóa và hấp phụ của một số vật liệu ND 5. Xây dựng mô hình công nghệ hệ thống xử lý nước giếng - Xác định các thông số kĩ thuật, vận hành của mô hình xử lý nước giếng khoan - Xây dựng quy trình công nghệ xử lý nước giếng khoan đạt quy chuẩn hiện hành của Việt Nam. - Nhân rộng mô hình công nghệ xử lý nước giếng khoan quy mô hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên . |
||||||||||||||||||||||||||||
Kết quả dự kiến | 8.1 Sản phẩm khoa học: Số bài báo cáo cấp ĐH: 1 Báo cáo kết quả nghiên cứu 8.2 Sản phẩm đào tạo: - Tài liệu học tập tham khảo cho sinh viên ngành môi trường. - Luận văn tốt nghiệp đại học 4 - Luận văn thạc sĩ 1 8.3 Sản phẩm ứng dụng:
8.4. Hiệu quả dự kiến của đề tài: - Kết quả đề tài sẽ góp phần làm sạch nước sinh hoạt cho những vùng bị ô nhiễm kim loại di động - Tạo ra thêm một mô hình học tập cho sinh viên và để các nhà quản lý môi trường tam quan học tập, mở rộng - Về mặt xã hội đề tài sẽ góp phần nâng cao sức khỏe của công đồng thông qua việc làm sạch nguồn nước - Về mặt kinh tế và đa dạng sinh học: Đây là loại mô hình xử lý nước sinh hoạt dễ thiết kế, sử dụng, rẻ tiền, tiết kiệm năng lượng và đem lại hiệu quả kinh tế cao khi được áp dụng vào thực tế so với các phương pháp khác.
|
||||||||||||||||||||||||||||
Tài liệu đính kèm |
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)