Tên đề xuất | SO SÁNH SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ HIỆN NAY CỦA VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC |
Người đề xuất | HOÀNG MAI DIỄN |
Cơ quan phối hợp | Đại học sư phạm |
Loại | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực | Văn học |
Ngày gửi | 12/01/2012 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | Trong dạy học Ngữ văn ở nhà trường phổ thông hiện nay, dạy học đọc hiểu là một trong những nội dung quan trọng nhất. Việc nghiên cứu so sánh nội dung dạy học đọc hiểu trong sách giáo khoa Ngữ văn THCS hiện nay của Việt Nam và Trung Quốc không chỉ giúp chúng ta nắm vững được tình hình về chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn của hai nước, thảo luận các vấn đề cụ thể như: mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học đọc hiểu văn bản ở trường phổ thông… mà quan trọng hơn là thông qua việc so sánh đưa ra những đề xuất để cải tiến và hoàn thiện chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn của hai nước .
|
Nội dung | - So sánh mục tiêu dạy học đọc hiểu trong sách giáo khoa Ngữ văn của Việt Nam và Trung Quốc - So sánh hệ thống văn bản đọc hiểu trong sách giáo khoa Ngữ văn của Việt Nam và Trung Quốc - So sánh hệ thống bài tập đọc hiểu văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn của Việt Nam và Trung Quốc - So sánh hệ thống trợ giúp đọc hiểu văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn của Việt Nam và Trung Quốc. |
Kết quả dự kiến | Sản phẩm dự kiến - Số bài báo khoa học : 02 - Nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học: 02 Hiệu quả dự kiến: Giúp giáo viên và học sinh nắm chắc nội dung dạy học đọc hiểu trong sách giáo khoa Ngữ văn của Việt Nam để nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy học môn Ngữ văn trong nhà trường phổ thông. Đồng thời giúp độc giả và các nhà khoa học có thêm thông tin về bộ sách giáo khoa Ngữ văn hiện nay của Trung Quốc là tư liệu nghiên cứu phục vụ cho việc thay đổi chương trình và biên soạn sách giáo khoa trong tương lai. |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)