Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Vận dụng lý luận vào thực tiễn dạy học môn tin học ở trường trung học phổ thông
Người đề xuất Trịnh Thanh Hải
Cơ quan phối hợp Đại học Khoa học
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Ngày gửi 08/03/2012
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu
  • Tìm tòi cách vận dụng một số quan điểm, thuyết dạy học, phương pháp dạy học tích cực vào dạy học môn tin học ở trường phổ thông.
  • Đề xuất nội dung, chương trình chi tiết cho nội dung các học phần phương pháp dạy học, nghiệp vụ sư phạm và tin học ứng dụng trong chương trình đào tạo giáo viên sư phạm tin học và chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên tin học các trường phổ thông.
Nội dung

Nội dung sẽ tập trung làm rõ việc:

  • Vận dụng quan điểm dạy học vào dạy học tin học.
  • Vận dụng thuyết dạy học vào dạy học tin học.
  • Vận dụng phương pháp dạy học vào dạy học tin học.

  • Đề xuất chương trình cho nội dung lý luận và phương pháp dạy học tin học.
Kết quả dự kiến

Sản phẩm khoa học:

  • Số bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước: 03             
  • Số lượng sách xuất bản: 01 bản thảo sạch có thể in tại  NXB Giáo dục Việt Nam hoặc NXB ĐHTN).

Sản phẩm đào tạo: 01 đề tài SVNCKH hoặc 01 khóa luận tốt nghiệp hoặc 01 luận văn Thạc sỹ.

Sản phẩm ứng dụng

01 chương trình chi tiết cho học phần PPDH Tin học đại cương ; PPDH tin học (phần cụ thể) dành cho SV hệ ĐH tin học, Toán – Tin phù đủ điều kiện đưa ra nghiệm thu và đưa vào khai thác. 

Các sản phẩm khác:

Một số bài soạn giảng môn tin học (theo nội dung chương trình Tin học phổ thông) có thể xuất bản hoặc in nội bộ làm tài liệu tham khảo và tài liệu bồi dưỡng cho GV tin học THPT.

Tải file Vận dụng lý luận vào thực tiễn dạy học môn tin học ở trường trung học phổ thông tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*