Tên đề xuất | Cải tiến, chế tạo và sử dụng một số bộ thí nghiệm trong chương trình VLPT nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh |
Người đề xuất | Nguyễn Quang Linh |
Cơ quan phối hợp | Đại học sư phạm |
Loại | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực | Vật Lý |
Ngày gửi | 20/03/2012 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | * Nghiên cứu cải tiến và chế tạo bộ 02 thí nghiệm gồm: Bộ thí nghiệm tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song và bộ thí nghiệm khảo sát quỹ đạo chuyển động cơ học thỏa mãn các yêu cầu đối với một bộ thí nghiệm vật lý. * Thiết kế tiến trình dạy học bài “Tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song. Định nghĩa đơn vị Ampe” - Bài 31- SGK Vật lý 11 – Nâng cao nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. * Thiết kế tiến trình dạy học bài “Chuyển động của vật bị ném” - Bài 24 - SGK Vật lý 10 – Nâng cao nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. |
Nội dung | * Tìm hiểu thực trạng dạy học bài “Tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song. Định nghĩa đơn vị Ampe” - Bài 31 - SGK Vật lý 11 – Nâng cao và bài “Chuyển động của vật bị ném” - Bài 24 - SGK Vật lý 10 – Nâng cao. * Tìm hiểu, nghiên cứu đặc điểm của các thí nghiệm “Tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song” đã biết từ đó tìm ra những điểm hạn chế và cách khắc phục. * Nghiên cứu đặc điểm các bài học chương “Động học” và “Động lực học” để thiết kế bộ thí nghiệm “Khảo sát quỹ đạo chuyển động cơ học”. * Chế tạo bộ thí nghiệm “Tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song” và bộ thí nghiệm “Khảo sát quỹ đạo chuyển động cơ học”. * Thiết kế tiến trình dạy học bài “Tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song. Định nghĩa đơn vị Ampe” - Bài 31- SGK Vật lý 11 – Nâng cao. * Thiết kế tiến trình dạy học bài “Chuyển động của vật bị ném” - Bài 24 - SGK Vật lý 10 – Nâng cao. * Tiến hành thực nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả các tiến trình dạy học đã thiết kế và hiệu quả của các bộ thí nghiệm đã chế tạo. |
Kết quả dự kiến | 1. Sản phẩm khoa học: - Số bài báo khoa học cấp quốc gia: 02 2. Sản phẩm đào tạo: - Số lượng đề tài SV NCKH: 02 - Số lượng khoá luận tốt nghiệp đại học: 02 3. Sản phẩm ứng dụng: Sản phẩm dự kiến sẽ bao gồm 02 bộ thí nghiệm và 02 bài thiết kế tiến trình dạy học học hợp lý có sử dụng các bộ thí nghiệm đã thiết kế, chế tạo gắn với các nội dung dạy học ở trường phổ thông. Khi thành công một mạt nó sẽ giúp sinh viên khoa Vật lý – trường ĐHSP – ĐH Thái Nguyên và các ngành khác có liên quan sẽ có cơ hội để nghiên cứu và hiểu rõ hơn về tương tác từ; đối với giáo viên ở trường phổ thông, nó giúp GV dễ dàng truyền đạt kiến thức cho HS, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh hơn, giúp HS có thêm niềm tin vào khoa học,… Mặt khác các tiến trình dạy học được thiết kế sẽ là tài liệu hữu ích để sinh viên ngành sư phạm Vật lý và các giáo viên phổ thông tham khảo. Khi đề tài được bảo vệ thành công, tác giả hi vọng sẽ kết hợp với đơn vị sản xuất thiết bị giáo dục để đăng kí bản quyền và sản xuất hàng loạt phục vụ nhu cầu của các trường phổ thông và một số trường đại học trên cả nước. |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)