Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Tổ chức học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông
Người đề xuất Nguyễn Thị Hằng
Cơ quan phối hợp Đại học sư phạm
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Ngày gửi 22/03/2012
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu

- Xây dựng được quy trình tổ chức học theo vấn đề và vận dụng quy trình đó trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông.

- Đánh giá hiệu quả vận dụng học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học.

Nội dung

- Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc tổ chức học theo vấn đề trong dạy học: Tổng quan về học theo vấn đề, tìm hiểu sự ra đời và những nghiên cứu về mô hình học theo vấn đề.

- Xây dựng quy trình tổ chức, cách tiến hành, sử dụng học theo vấn đề và phân tích vận dụng học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông.

- Thực nghiệm sư phạm để so sánh hiệu quả học theo vấn đề với các phương pháp dạy học khác.

Kết quả dự kiến

Sản phẩm khoa học                

-          Số bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước: 02               

Sản phẩm đào tạo

- Số lượng đề tài SV NCKH: 02

- Số lượng khóa luận tốt nghiệp đại học: 02

- Nội dung nghiên cứu của đề tài là một phần trong luận án Tiến sĩ mà tác giả đang làm Nghiên cứu sinh.

 Sản phẩm ứng dụng:

- Đề xuất quy trình tổ chức, tiến hành và sử dụng học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học, làm cơ sở để vận dụng vào dạy học các nội dung Sinh học khác.

- Tập bài giảng Sinh thái học ở trường phổ thông gồm các bài soạn vận dụng học theo vấn đề, phục vụ đào tạo cử nhân sư phạm sinh học và là tài liệu tham khảo cho giáo viên sinh học ở trường phổ thông.

Tải file Tổ chức học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*