Tên đề xuất | Tổ chức học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông |
Người đề xuất | Nguyễn Thị Hằng |
Cơ quan phối hợp | Đại học sư phạm |
Loại | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Ngày gửi | 22/03/2012 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | - Xây dựng được quy trình tổ chức học theo vấn đề và vận dụng quy trình đó trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông. - Đánh giá hiệu quả vận dụng học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học. |
Nội dung | - Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc tổ chức học theo vấn đề trong dạy học: Tổng quan về học theo vấn đề, tìm hiểu sự ra đời và những nghiên cứu về mô hình học theo vấn đề. - Xây dựng quy trình tổ chức, cách tiến hành, sử dụng học theo vấn đề và phân tích vận dụng học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông. - Thực nghiệm sư phạm để so sánh hiệu quả học theo vấn đề với các phương pháp dạy học khác. |
Kết quả dự kiến | Sản phẩm khoa học - Số bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước: 02 Sản phẩm đào tạo - Số lượng đề tài SV NCKH: 02 - Số lượng khóa luận tốt nghiệp đại học: 02 - Nội dung nghiên cứu của đề tài là một phần trong luận án Tiến sĩ mà tác giả đang làm Nghiên cứu sinh. Sản phẩm ứng dụng: - Đề xuất quy trình tổ chức, tiến hành và sử dụng học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học, làm cơ sở để vận dụng vào dạy học các nội dung Sinh học khác. - Tập bài giảng Sinh thái học ở trường phổ thông gồm các bài soạn vận dụng học theo vấn đề, phục vụ đào tạo cử nhân sư phạm sinh học và là tài liệu tham khảo cho giáo viên sinh học ở trường phổ thông. Tải file Tổ chức học theo vấn đề trong dạy học Sinh thái học ở trường phổ thông tại đây |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)