Tên đề xuất | Ứng dụng lý thuyết điển mẫu để giải mã các hành động ngôn từ trung gian của người Việt. |
Người đề xuất | Nguyễn Thị Thanh Ngân |
Cơ quan phối hợp | Đại học Khoa học |
Loại | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực | Văn học |
Ngày gửi | 06/03/2012 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | Đề tài này hi vọng sẽ góp phần vào việc nghiên cứu lý thuyết hành động ngôn từ, nghiên cứu thói quen sử dụng ngôn ngữ- một nét văn hóa của người Việt, từ đó tạo cơ sở để nghiên cứu các vấn đề phức tạp hơn trong lĩnh vực ngữ dụng học. Sau nữa, đề tài hướng tới mục tiêu đóng góp vào việc giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên khoa Văn- Xã hội, góp phần thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học giữa trường ĐH Khoa học và các đơn vị đào tạo khác. |
Nội dung | Trên cơ sở các vấn đề lý luận về hành động ngôn từ, đề tài đi sâu phân tích, miêu tả, lý giải bản chất và hình thức của các hiện tượng trung gian giữa hai nhóm hành động (như cầu khiến- tuyên bố; tái hiện- biểu cảm; biểu cảm- cam kết, cam kết- cầu khiến) và giữa nhiều nhóm hành động (như cầu khiến- tuyên bố- cam kết; biểu cảm- tái hiện- tuyên bố …) dưới ánh sáng của lý thuyết điển mẫu. |
Kết quả dự kiến | - Số bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước: 02 - Số lượng đề tài SV NCKH: 01 - Số lượng khóa luận tốt nghiệp đại học: 02 - Số chuyên đề ứng dụng (giảng dạy cho sinh viên khoa Văn- Xã hội, trường ĐH Khoa học).:02 |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)