Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 1997 đến năm 2010
Người đề xuất Đoàn Thị Yến
Cơ quan phối hợp Đại học Khoa học
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học
Ngày gửi 01/02/2012
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu

Hệ thống hoá và trình bày những tư liệu lịch sử có liên quan đến sự lãnh đạo của Đảng và Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên,, cũng như quá trình chỉ đạo thực hiện của chính quyền tỉnh đối với ngành giáo dục về phát triển giáo dục phổ thông.

Phân tích đường lối của Đảng, chủ trương phát triển giáo dục phổ thông và quá trình tổ chức thực hiện những chủ trương về giáo dục phổ thông của Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Thái Nguyên,trong các thời kỳ từ năm 1997 - 2005 và từ năm 2006 - 2010.

Đánh giá những thành tựu và hạn chế, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm phục vụ cho công cuộc phát triển giáo dục của tỉnh Thái Nguyên,trong những thời kỳ tiếp theo

Nội dung

Chương 1 : Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 1997 đến năm 2010

1.1.            Những điều kiện ảnh hưởng đến tình hình giáo giục phổ thông tỉnh Thái Nguyên và chủ trương của Đảng bộ

1.1.1.      Điều kiện tự nhiên, xã hội và truyền thống cách mạng của Thái Nguyên

1.1.2.      Chủ trương của Đảng và Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên

1.2.            Chỉ đạo thực hiện sự nghiệp giáo dục phổ thông

1.2.1.      Hệ thống giáo dục phổ thông

1.2.2.      Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

1.2.3.      Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý

1.2.4.      Nội dung, chất lượng giáo dục phổ thông

Chương 2 : Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên tăng cường lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ từ năm 2006 đến năm 2010

2.1. Những yêu cầu và chủ trương mới của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên

2.1.1. Yêu cầu mới đối với sự nghiệp giáo dục phổ thông

2.1.2. Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên

2.2. Sự phát triển của giáo dục phổ thông

2.2.1.      Hệ thống giáo dục phổ thông

2.2.2.      Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

2.2.3.      Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý

2.2.4.      Nội dung, chất lượng giáo dục phổ thông

Chương 3: Ưu điểm, hạn chế và bài học kinh nghiệm

3.1.  Ưu điểm và hạn chế

3.2. Bài học kinh nghiệm 

Kết quả dự kiến

6. Sản phẩm và kết quả dự kiến:

6.1.Sản phẩm khoa học

 + Số bài báo khoa học cấp Quốc gia:  02 bài

 + Số bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ - ĐHTN: 02 bài

6.2.Sản phẩm đào tạo

 + Đề tài là một phần trong luận án tiến sĩ của chủ nhiệm đề tài

 + Số lượng đề tài SVNCKH:  02

 + Số lượng khoá luận tốt nghiệp đại học:  04

6.3.Sản phẩm ứng dụng                                                                                                               

            + Đề tài có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong học tập, giảng dạy học phần lịch sử địa phương.

+ Là cơ sở khoa học cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách về phát triển GDPT của tỉnh Thái Nguyên.

 

7. Hiệu quả dự kiến

- Giáo dục, đào tạo:

       Sản phẩm của đề tài là tài liệu để giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh các trường PT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

- Kinh tế:

       Đề tài sẽ góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục; rút ra nhưng kinh nghiệm xây dựng ngành giáo dục phổ thông và góp phần nâng cao dân trí.

Tải file Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 1997 đến năm 2010 tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*