Tên đề xuất | NGHIÊN CỨU LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH VÀ SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN TRUNG HỌC CƠ SỞ CỦA VIỆT NAM TỪ 1945 ĐẾN NAY |
Người đề xuất | HOÀNG MAI DIỄN |
Cơ quan phối hợp | Đại học sư phạm |
Loại | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực | Văn học |
Ngày gửi | 04/03/2013 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | 4.1. Làm rõ diện mạo của chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn THCS qua các thời kỳ phát triển của lịch sử và sự đóng góp của nó vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, cụ thể là: - Nghiên cứu những chương trình giáo dục môn Ngữ văn THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ban hành từ năm 1945 đến nay để thấy rõ những điểm giống, khác nhau và lịch sử phát triển của chương trình giáo dục Ngữ văn nói chung và bậc THCS nói riêng của Việt Nam. - Nghiên cứu các bộ sách giáo khoa môn Ngữ văn THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ban hành từ năm 1945 đến nay để thấy rõ những điểm giống, khác nhau và lịch sử phát triển của sách giáo khoa Ngữ văn THCS của Việt Nam. 4.2. Từ đó chỉ ra triển vọng phát triển giáo dục Ngữ văn và nêu những đề xuất cho việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông và biên soạn sách giáo khoa Ngữ văn THCS ở Việt Nam sau năm 2015. |
Nội dung | 5.1. Nghiên cứu vấn đề trên bình diện lí thuyết - Lí thuyết về giáo dục phổ thông - Lí thuyết về chương trình và sách giáo khoa 5.2. Nghiên cứu thực tiễn - Lịch sử phát triển chương trình môn Ngữ văn THCS của Việt Nam từ 1945 đến nay. - Lịch sử phát triển sách giáo khoa môn Ngữ văn THCS của Việt Nam từ 1945 đến nay. 5.3. Triển vọng phát triển giáo dục Ngữ văn và nêu những đề xuất cho việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông và biên soạn sách giáo khoa Ngữ văn THCS ở Việt Nam sau năm 2015, đặc biệt là cho các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam.
|
Kết quả dự kiến | Chương trình nghiên cứu này thành công sẽ có những đóng góp quan trọng không chỉ về lí luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn. Nó sẽ cung cấp một hiểu biết đầy đủ và chính xác về chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn trung học phổ thông qua các thời kỳ phát triển của nền giáo dục Việt Nam. Đồng thời khơi gợi những suy nghĩ của các nhà nghiên cứu giáo dục về hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn trung học phổ thông sau năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)