Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Nội dung và phương pháp rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho học sinh trung học phổ thông
Người đề xuất Lê Huy Hoàng
Cơ quan phối hợp Đại học sư phạm
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Ngày gửi 11/03/2013
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu

- Nghiên cứu nội dung và phương pháp rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho học sinh phổ thông nhằm nâng cao chất lượng dạy học hóa học trường THPT.

- Làm rõ thực trạng sử dụng danh pháp và thuật ngữ hóa học của HS trường phổ thông.

- Đề xuất quy trình rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho HS trường THPT.

- Chế tạo được Học liệu điện tử về danh pháp và thuật ngữ hóa học dùng cho trường THPT.

Nội dung

- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài bao gồm:  cơ sở lý luận của quá trình nhận thức hóa học; hệ thống danh pháp và thuật ngữ hóa học ở trường phổ thông; thực trạng việc rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho học sinh THPT.

- Rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho học sinh THPT bao gồm: nghiên cứu Danh pháp và thuật ngữ hóa học Việt nam trong Tiêu chuẩn Việt Nam mới công bố năm 2010; rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho học sinh trường THPT và thiết kế học liệu về danh pháp và thuật ngữ hóa học trường phổ thông:

- Tiến hành thực nghiệm sư phạm.

Kết quả dự kiến

       - Số bài báo khoa học đăng trên tạp chí và hội nghị trong nước: 03                                      

       - Số đề tài NCKH : 04                

       - Các học liệu điện tử về danh pháp và thuật ngữ hoá học ở trường THPT.

Tải file Nội dung và phương pháp rèn luyện danh pháp và thuật ngữ hóa học cho học sinh trung học phổ thông tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*