Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề xuất
Tên đề xuất Biện pháp giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Người đề xuất Nguyễn Thị Ngọc
Cơ quan phối hợp Đại học sư phạm
Loại Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Ngày gửi 15/03/2013
Kinh phí dự kiến N/A
Thời gian thực hiện 24(Tháng)
Mục tiêu

Nghiên cứu lý thuyết về giáo dục hoà nhập, nghiên cứu đặc điểm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó xây dựng các biện pháp để tăng cường hơn nữa hiệu quả giáo dục hoà nhập cho nhóm trẻ đặc biệt này nhằm giúp các em tự tin trong cuộc sống và vươn lên khẳng định bản thân mình.

Nội dung

- Nghiên cứu lý luận về giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

- Tìm hiểu thực trạng giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các cơ sở giáo dục đặc biệt trên địa bàn tỉnh đồng thời tìm hiểu chủ trương, chính sách, quy định của địa phương để quản lý và giáo dục nhóm trẻ đặc biệt này.

 - Xây dựng các biện pháp giáo dục hoà nhập thông qua mô hình thí điểm cho một số nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để kiểm tra tính khả thi của các biện pháp.

Kết quả dự kiến

* Sản phẩm khoa học

- Số bài báo khoa học cấp quốc gia hoặc cấp đại học: 02 bài báo

* Sản phẩm đào tạo

-  Số lượng đề tài SV NCKH:                 1 đề tài

* Sản phẩm ứng dụng: Quy trình giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với các biện pháp đề xuất sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho công tác giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các địa phương khác.

Hiệu quả dự kiến

Đề tài sẽ giúp cho các cán bộ quản lý, giáo viên đặc biệt là giáo viên tại các cơ sở giáo dục đặc biệt tham khảo và vận dụng sáng tạo trong công tác giáo dục của bản thân.

Tải file Biện pháp giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tại đây

Tài liệu đính kèm

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*