Tên đề xuất | Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo phát triển sự nghiệp giáo dục phổ thông 1997- 2012 |
Người đề xuất | Đoàn Thị Yến |
Cơ quan phối hợp | Đại học Khoa học |
Loại | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực | Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học |
Ngày gửi | 05/06/2013 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | - Hệ thống hoá và trình bày những tư liệu lịch sử có liên quan đến sự lãnh đạo của Đảng và Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, cũng như quá trình chỉ đạo thực hiện của chính quyền tỉnh đối với ngành giáo dục về phát triển giáo dục phổ thông. - Phân tích đường lối của Đảng, chủ trương phát triển giáo dục phổ thông và quá trình tổ chức thực hiện những chủ trương về giáo dục phổ thông của Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Thái Nguyên,trong các thời kỳ từ năm 1997 đến năm 2005 và từ năm 2006 đến năm 2012. - Phân tích những tác động của GDPT đối với quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. - Khôi phục chân thực bức tranh GDPT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1997 - 2012 - Đánh giá những thành tựu và hạn chế, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm phục vụ cho công cuộc phát triển giáo dục của tỉnh Thái Nguyên,trong những thời kỳ tiếp theo. - Đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GDPT trên địa bàn tỉnh. |
Nội dung | Đề tài gồm 3 chương Chương 1 : Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo phát triển sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 1997 đến năm 2005 1.1. Những điều kiện ảnh hưởng đến tình hình giáo giục phổ thông tỉnh Thái Nguyên 1.1.1. Điều kiện tự nhiên 1.1.2. Tình hình xã hội và truyền thống hiếu học của nhân dân tỉnh Thái Nguyên 1.2. Chủ trương của Đảng 1.3. Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo phát triển sự nghiệp giáo dục phổ thông 1.3.1. Hệ thống giáo dục phổ thông 1.3.2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học 1.3.3. Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý 1.3.4. Nội dung, chất lượng giáo dục phổ thông Chương 2 : Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo phát triển sự nghiệp giáo dục phổ từ năm 2006 đến năm 2012 2.1. Những yêu cầu và chủ trương mới của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 2.1.1. Yêu cầu mới đối với sự nghiệp giáo dục phổ thông 2.1.2. Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 2.2. Sự phát triển của giáo dục phổ thông 2.2.1. Hệ thống giáo dục phổ thông 2.2.2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học 2.2.3. Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý 2.2.4. Nội dung, chất lượng giáo dục phổ thông Chương 3: Ưu điểm, hạn chế , bài học kinh nghiệm và một số khuyến nghị 3.1. Ưu điểm 3.2. Hạn chế 3.3. Một số bài học kinh nghiệm 3.4. Một vài khuyến nghị |
Kết quả dự kiến | Sản phẩm khoa học + Số bài báo khoa học cấp Quốc gia: 01 bài + Số bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ - ĐHTN: 02 bài Sản phẩm đào tạo + Đề tài là một phần quan trọng trong luận án tiến sĩ của chủ nhiệm đề tài + Số lượng đề tài SVNCKH: 02 + Số lượng khoá luận tốt nghiệp đại học: 02 Sản phẩm ứng dụng + Đề tài có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong học tập, giảng dạy học phần lịch sử địa phương. + Là cơ sở khoa học cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách về phát triển GDPT của tỉnh Thái Nguyên. Giáo dục, đào tạo: Sản phẩm của đề tài là tài liệu để giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh các trường PT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Kinh tế: Đề tài sẽ góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục; rút ra nhưng kinh nghiệm xây dựng ngành giáo dục phổ thông và góp phần nâng cao dân trí. |
Tài liệu đính kèm |
|
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)