Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Cấp độ phát hiện bất biến hình học trong quá trình chứng minh
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Danh Nam
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên Tập 118 Số 4 Năm 2014
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 1859-2171
Tóm tắt nội dung

Bài báo phân loại các cấp độ phát hiện bất biến hình học trong quá trình chứng minh với sự hỗ trợ của phần mềm toán học động. Dựa trên các cấp độ này, sinh viên có thể nhận thấy được vai trò của việc phát hiện bất biến trong quá trình tìm lời giải cho một bài toán. Từ đó giúp các em có thể phân biệt được bất biến của các nhóm biến hình khác nhau và biết sử dụng những bất biến phù hợp trong giải các bài toán sơ cấp. Đồng thời, thông qua bất biến hình học, sinh viên bước đầu làm quen với việc xây dựng hình học theo quan điểm biến hình. Đây là quan điểm hiện đại trong việc xây dựng hình học, nó giúp cho việc phân loại các nhóm hình học khác nhau như hình học xạ ảnh, hình học afin, hình học Ơclít dựa trên bất biến của mỗi nhóm.

Tải file Cấp độ phát hiện bất biến hình học trong quá trình chứng minh tại đây