Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Thực trạng giáo dục quyền trẻ em cho học sinh cho học sinh tiểu học người Tày - Nùng khu vực Việt Bắc qua sử dụng tri thức văn hóa bản địa.
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Thị Ngọc,
Nhà xuất bản / Tạp chí Tập 1 Số 321 Năm 2013
Số hiệu ISSN/ISBN
Tóm tắt nội dung

Tri thức văn hóa địa phương của người Tày - Nùng có ưu thế trong giáo dục học sinh, tuy nhiên thực tiễn hoạt động giáo dục quyền và bổn phận trẻ em thông qua sử dụng tri thức địa phương chưa phát huy hiệu quả.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên trong đó có một nguyên nhân cơ bản là do hiểu biết của giáo viên về tri thức văn hóa địa phương còn hạn chế, mặt khác nhận thức của học sinh về văn hóa của địa phương còn rời rạc

Để thực hiện quy trình lồng ghép giáo dục quyền và bổn phận trẻ em trong tri thức địa phương có hiệu quả cần tổ chức tốt các dự án học tập, khai thác tri thức địa phương trong giáo dục học sinh; thiết kế được tài liệu chỉ dẫn một cách khoa học và tăng cường truyền thông nâng cao hiểu biết có hệ thống về tri thức bản địa trong học sinh.