Tên | Bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên Tiểu học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Nguyễn Ngọc Hiếu – Đỗ Mạnh Hải |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Thiết bị giáo dục Năm 2020 |
Số hiệu ISSN/ISBN | ISSN 1859 - 0810 |
Tóm tắt nội dung | |
Trong trường tiểu học (TTH), tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) là vấn đề đang được nhiều giáo viên (GV) quan tâm. Qua nghiên cứu thực tế phổ thông, trao đổi với các GVTH và chuyên gia giáo dục, có thể thấy việc tổ chức HĐTN của GVTH theo chương trình GDPT mới còn đang gặp khó khăn, lúng túng từ lý luận đến thực hành. Vai trò quan trọng của việc học từ trải nghiệm, đặc biệt để thực hiện mục tiêu của cấp học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp GD&ĐT. Do đó, cần chú trọng tập huấn, bồi dưỡng CBQL, GV về năng lực tổ chức (NLTC) các HĐTN.HĐTN không thể tách rời khỏi thực tiễn cuộc sống, các hoạt động của con người, đặc biệt là điều kiện, hoàn cảnh mà con người được trải qua. HĐTN được coi là HĐGD khi mà dưới sự hướng dẫn của GV, từng cá nhân HS được tham gia trực tiếp vào các hoạt động khác nhau của đời sống nhà trường cũng như xã hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực (PTNL) thực tiễn, phẩm chất nhân cách (PCNC) và tiềm năng sáng tạo(TNST) của HS. |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering